Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Trần Minh Chiến: 'Tôi sợ Công Phượng và Phi Sơn'

Nguyễn Công Phượng và Trần Phi Sơn góp phần không nhỏ giúp CLB TP.HCM thắng Bà Rịa - Vũng Tàu 3-2 vào tối 11/9 trên sân Bà Rịa.

Trước tứ kết Cúp Quốc gia, HLV Trần Minh Chiến đã dành rất nhiều thời gian để cảnh báo học trò về sự nguy hiểm của số 21 và số 10 bên CLB TP.HCM. "Tôi thật sự sợ hai cầu thủ này".

"Tôi đã dành 10 phút làm đấu pháp để nói với học trò về Công Phượng và Phi Sơn. Tôi nghĩ là đội bóng nào cũng cần những cầu thủ như họ. HLV nào không biết cách làm việc với họ thì sẽ không đạt được mục tiêu", ông Chiến nói trong cuộc họp báo sau trận đấu.

tran minh chien anh 1

Công Phượng vào sân tạo ra sự khác biệt trong lối chơi, giúp CLB TP.HCM ngược dòng. Ảnh: Quang Thịnh.

Công Phượng vào sân ở phút 46 thay tiền đạo Nguyễn Xuân Nam. Anh là tác giả bàn rút ngắn tỷ số 1-2 cho CLB TP.HCM. Số 21 khuấy đảo, tạo ra quả phạt giúp Đỗ Văn Thuận ấn định chiến thắng 3-2 ở phút bù giờ. Trước đó, Võ Huy Toàn gỡ 2-2 trong một pha bóng lộn xộn ở hiệp 2.

Cuộc lội ngược dòng của CLB TP.HCM diễn ra khá cảm xúc, khán giả có 90 phút đáng xem. Chủ nhà Bà Rịa - Vũng Tàu dẫn trước 2-0 sau phút 11. Ông Chiến từng nghĩ ít nhất, đội chủ nhà sẽ có một loạt luân lưu.

Hai bàn thắng của Nguyễn Ngọc Hùng và Nguyễn Văn Giang đều xuất phát từ các tình huống cố định. "Bùi Tiến Dũng không phải là thủ môn dở, thậm chí anh ấy còn xuất sắc. Nhưng tôi hiểu học trò cũ của mình và cầu thủ Bà Rịa - Vũng Tàu đã tận dụng được cơ hội đó", ông Chiến nhận định.

HLV của Bà Rịa - Vũng Tàu thừa nhận trình độ hai đội khác biệt. Ông nói: "Nếu đội mạnh như TP.HCM dẫn bàn sớm thì họ có thể dẫn thêm 3-0, 4-0, 5-0. Nhưng CLB của tôi là đội chơi ở giải hạng Nhất. Thật sự, nếu tôi có cầu thủ như Ngô Hoàng Thịnh bên phía CLB TP.HCM thì có thể bảo toàn tỷ số".

Sự thiếu vắng tiền đạo Lê Minh Bình không ảnh hưởng nhiều đến cách chơi kỷ luật của chủ nhà. Lối chơi không phụ thuộc vào cá nhân nào giúp Bà Rịa - Vũng Tàu dẫn đầu giải hạng Nhất. Đội Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tập trung cho mặt trận duy nhất này.

Mục tiêu của đội Bà Rịa - Vũng Tàu là thăng hạng V.League 2021. Trong khi đó, mục tiêu của CLB TP.HCM là giành được vị trí tốt nhất ở V.League và Cúp Quốc gia 2020. Sau khi AFC Cup 2020 bị hủy, Công Phượng và đồng đội chỉ còn 2 mặt trận.

CLB TP.HCM sẽ gặp CLB Hà Nội trên sân Hàng Đẫy vào 16/9. Ngày mai diễn ra 2 trận tứ kết CLB Viettel gặp Bình Dương và Hà Tĩnh đấu Quảng Ninh.

Highlights Công Phượng mở ra trận thắng 3-2 của CLB TP.HCM Nguyễn Công Phượng vào sân từ đầu hiệp hai và góp công trong cả 3 bàn thắng của CLB TP.HCM trước đội chủ nhà Bà Rịa - Vũng Tàu ở tứ kết Cúp Quốc gia chiều 11/9.

Bùi Tiến Dũng khiếu nại bất thành trong bàn thua thứ hai

Thủ môn của CLB TP.HCM cho rằng mình bị phạm lỗi trong tình huống dẫn đến bàn thua thứ hai nên khiếu nại với trọng tài nhưng ông Hoàng Thanh Bình phớt lờ.

Công Phượng giúp CLB TP.HCM ngược dòng vào bán kết Cúp Quốc gia

CLB TP.HCM đánh bại chủ nhà Bà Rịa - Vũng Tàu 3-2 để giành vé vào bán kết Cúp Quốc gia 2020.

Bà Rịa - Vũng Tàu 2-3 CLB TP.HCM: Công Phượng tỏa sáng

Công Phượng vào sân từ ghế dự bị và góp dấu giày trong cả 3 bàn thắng, qua đó giúp CLB TP.HCM giành vé vào bán kết Cúp Quốc gia 2020.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm