Rạp phim CGV Việt Nam thu 139 triệu USD năm 2023
Hệ thống rạp phim của CGV Việt Nam chứng kiến doanh thu giảm 3 quý liên tiếp xuống còn 36,2 tỷ won trong quý IV/2023. Đây là mức doanh thu thấp nhất kể từ quý I/2022.
27 kết quả phù hợp
Hệ thống rạp phim của CGV Việt Nam chứng kiến doanh thu giảm 3 quý liên tiếp xuống còn 36,2 tỷ won trong quý IV/2023. Đây là mức doanh thu thấp nhất kể từ quý I/2022.
"The Roundup: No Way Out" đánh dấu sự trở lại của Ma Dong Seok. Tuy nhiên, phim gây tranh cãi vì chiếu rạp trước thời gian ấn định.
Doanh thu của CGV Việt Nam trong quý I đạt 59,1 tỷ won, tương đương 1.046 tỷ đồng, tăng 125% so với mức 464 tỷ đồng ghi nhận cùng kỳ năm ngoái.
Theo truyền thông Hàn Quốc, khoảng 90 phim đã quay xong nhưng chưa có lịch phát hành. Trong đó, một số dự án do Song Joong Ki, Suzy hoặc Park Bo Gum đảm nhận vai chính.
Lũy kế cả năm 2022, CGV Việt Nam thu gần 150 tỷ won, tương đương 2.809 tỷ đồng (tính theo tỷ giá ngày 31/12/2022), tăng 202% so với năm 2021.
Chuỗi rạp phim đến từ Hàn Quốc CGV thuộc tập đoàn CJ vừa công bố báo cáo tài chính quý III với doanh thu toàn cụm rạp xấp xỉ 300 triệu USD.
Sau đại dịch, chuỗi rạp phim CGV Việt Nam chứng kiến doanh thu phục hồi nhờ các bộ phim bom tấn. Dẫu vậy, trong quý II, lãi hoạt động của cụm rạp chỉ hơn 70 tỷ đồng.
CJ CGV, công ty con của CJ Group, báo lỗ hơn 187 triệu USD trong năm ngoái. Bước sang đầu năm 2022, công ty vẫn lỗ 42,7 triệu USD.
Đại dịch Covid-19 hoành hành trong hơn một năm qua đã mang đến cho các rạp chiếu phim ngoài trời sức sống mới.
Tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, các chuỗi rạp chiếu phim vẫn đang phải chật vật tìm cách khắc phục ảnh hưởng của đại dịch.
Trước thời điểm có dịch Covid-19, CGV Việt Nam báo lãi 122 tỷ đồng, cao nhất từ khi thành lập. Sang năm 2020, chủ sở hữu 79 rạp chiếu phim trên toàn quốc lỗ hơn 850 tỷ.
Ảnh hưởng từ dịch Covid-19 khiến điện ảnh Hàn lao đao. Giữa bối cảnh đại dịch, nếu như khán giả hình thành thói quen thưởng thức mới thì các ngôi sao màn bạc cũng có hướng đi khác.
Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, người dân Hàn Quốc dần quen với lối sống "một mình", dành nhiều thời gian ở nhà và tương tác một cách kín đáo, riêng tư.
Hôm 8/6, CJ CGV (Hàn Quốc) tuyên bố bán 25% cổ phần trong công ty con đầu tư bất động sản ở Việt Nam để cải thiện cấu trúc tài chính suy yếu sau Covid-19.
Dịch bệnh đã làm đình trệ hoàn toàn showbiz, gây tổn thất nặng nề cho phim ảnh và các tuần lễ thời trang thế giới.
Với 15 công ty thành viên hoạt động tại Việt Nam gồm các thương hiệu nổi tiếng như CGV, Tous les Jours, Cầu Tre…, Tập đoàn CJ cho biết đang gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19.
Sự thành công của Parasite cũng như nền điện ảnh Hàn Quốc có phần đóng góp rất lớn của một tập đoàn "anh em" với Samsung.
Trong văn bản gửi Bộ Tài chính, Hiệp hội Phát hành và Phổ biến phim Việt Nam nêu một số điểm bất thường trong thương vụ Phương Nam bán 12,5% vốn cho đối tác Kim Cương Đen.
Ban lãnh đạo và cổ đông Phương Nam đã thông qua phương án chuyển nhượng toàn bộ vốn góp còn lại tại Công ty TNHH CJ CGV Việt Nam cho đối tác với giá dự kiến 101 tỷ đồng.
Chưa công bố kết quả kinh doanh đầu năm 2018, nhưng thông qua báo cáo của Phương Nam (sở hữu 20% vốn CGV), có thể khẳng định CGV Việt Nam đang có lãi cao hơn so với cùng kỳ 2017.