Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CII được chấp thuận đầu tư dự án gần 4.500 tỷ đồng phía Tây TP.HCM

Bên cạnh lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng, CII còn được mệnh danh là "trùm" đất Thủ Thiêm với loạt dự án lớn như Lakeview 1-2, The River...

CII được chấp thuận đầu tư dự án hơn 5 ha ở phía Tây TP.HCM. Ảnh: S.T.

CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (HoSE: CII) vừa cho biết đã được UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương đầu tư dự án bất động sản ở phía Tây TP.HCM.

Dự án mà CII sắp đầu tư có quy mô 5,2 ha với tổng vốn đầu tư 4.478 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, dự kiến cung cấp ra thị trường hơn 2.100 sản phẩm căn hộ, nhà liền kề, shophouse.

Hiện tại, vị trí dự án cụ thể chưa được công bố. Tuy nhiên, CII cho biết dự án nằm ở phía Tây TP.HCM, tức liên quan đến các quận như 12, Bình Tân, 6, Tân Phú, và các huyện Hóc Môn, Bình Chánh, Củ Chi.

Thực tế, thời gian gần đây, khu Tây TP.HCM thu hút không ít chủ đầu tư đổ về phát triển dự án. Đơn cử như dự án WestGate (huyện Bình Chánh) của An Gia, Akari City (quận Bình Tân) của Nam Long hay The Privia (quận Bình Tân) của Khang Điền...

Gần nhất, Gamuda Land vừa ra mắt dự án The Meadow tại huyện Bình Chánh với tổng vốn đầu tư 750 tỷ đồng. Báo cáo thị trường bất động sản mới công bố của JLL cho biết giỏ hàng đợt 1 của dự án này đạt tỷ lệ tiêu thụ hơn 90% chỉ trong một quý mở bán.

Về CII, bên cạnh lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng, doanh nghiệp này còn được mệnh danh là "trùm" đất Thủ Thiêm khi sở hữu quỹ đất có diện tích lên đến 96.000 m2, được UBND TP.HCM giao để thực hiện dự án khu đô thị mới.

Trong đó, 90.078 m2 đất Khu đô thị mới Thủ Thiêm là đất sử dụng ổn định lâu dài để xây dựng nhà ở, còn lại 6.053 m2 đất sử dụng 50 năm với mục đích xây văn phòng cho thuê.

Đến cuối năm ngoái, doanh nghiệp này đã bàn giao 3 dự án bất động sản Lakeview 1, Lakeview 2 và D’Verano nằm tại các lô 3.1, 4.7 và 3.2 trên trục đường trung tâm Thủ Thiêm với tổng giá trị 1.187 tỷ đồng.

Gần đây, dự án The River nằm ngay chân cầu Thủ Thiêm 1 của chủ đầu tư này cũng vừa đi vào bàn giao. Dự án nằm ở lô đất 3.15 Khu đô thị Thủ Thiêm với diện tích hơn 15.000 m2 và tổng vốn đầu tư 3.495 tỷ đồng.

Ngoài ra, CII còn thông qua công ty con là CTCP Đầu tư Năm Bảy Bảy (HoSE: NBB) để đầu tư dự án khu dân cư Sơn Tịnh - Quảng Ngãi; khu căn hộ cao tầng NBB II (huyện Bình Chánh); khu căn hộ cao tầng NBB Garden III (quận 8); khu nghỉ dưỡng cao cấp kết hợp Khu dân cư De Lagi (Bình Thuận).

CII lãi đậm nhờ BOT Trung Lương - Mỹ Thuận

Dù doanh thu sụt giảm, CII vẫn báo lãi ròng 129 tỷ đồng trong quý II, tăng 56% so với cùng kỳ nhờ lợi nhuận ròng hợp nhất từ hoạt động của BOT Trung Lương - Mỹ Thuận.

Đại hội bất thành, CII muốn quay số trúng thưởng để thu hút cổ đông

Đại hội thường niên năm 2024 của CII bất thành do chỉ có đại diện 37% số cổ phần có quyền biểu quyết tham gia. CII đang xem xét tổ chức quay số trúng thưởng để hấp dẫn cổ đông.

CII lại tặng tiền cho cổ đông đi họp

Tương tự những kỳ họp trước, CII tiếp tục thông báo tri ân tiền mặt cho cổ đông tham dự hoặc ủy quyền đi họp Đại hội đồng cổ đông thường niên vào ngày 24/4 tới.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm