Cựu sếp Cienco 1 không phải bồi thường vụ thất thoát 240 tỷ đồng
HĐXX kết luận ông Cấn Hồng Lai và đồng phạm gây thiệt hại đặc biệt lớn với tổng số tiền gần 240 tỷ đồng trong quá trình cổ phần hóa Cienco 1.
32 kết quả phù hợp
HĐXX kết luận ông Cấn Hồng Lai và đồng phạm gây thiệt hại đặc biệt lớn với tổng số tiền gần 240 tỷ đồng trong quá trình cổ phần hóa Cienco 1.
Tổng số tiền nợ do doanh nghiệp chậm đóng các loại bảo hiểm đã vượt 1.500 tỷ đồng với thời gian nợ, chậm đóng dao động 1-182 tháng.
Không chỉ tự ý xóa 184 tỷ đồng nợ khó đòi là tài sản công rồi thu hồi 65 tỷ bỏ túi, các bị can của Cienco 1 còn để ngoài sổ sách 4 khu đất trị giá hơn 67 tỷ đồng.
Bộ Công an chuyển 4 vụ việc liên quan việc quản lý, sử dụng 4 khu đất có nguồn gốc của Cienco 1 đến cơ quan điều tra TP.HCM, Gia Lai, Tiền Giang, Long An tiếp tục xử lý.
Dù được đồng ý gia hạn tiến độ với đường vành đai phía tây TP Đà Nẵng, Tổng công ty công trình giao thông 1 vẫn chưa huy động đủ công nhân, phương tiện thực hiện dự án.
Chính quyền đã nhiều lần đốc thúc, gia hạn thời gian nhưng dự án đường vành đai phía tây TP Đà Nẵng vẫn còn ngổn ngang, khó hoàn thành theo kế hoạch.
Ông Đặng Văn Đằng, người đứng tên khu đất 852 m2 ở TP Pleiku từng thuộc Cienco1-CTCP, cho biết ông chỉ là “người được nhờ đứng tên”.
Cơ quan thanh tra kết luận dự án đường vành đai phía tây TP Đà Nẵng còn một số hạn chế, thiếu sót dẫn đến chậm tiến độ.
Ông Nguyễn Tiến Thành và 3 cựu giám đốc, phó giám đốc bị cáo buộc vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng tại dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hơn 2 tháng sau khi hầu tòa phúc thẩm về 2 tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ và sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức, Út "trọc" bị khởi tố thêm tội mới.
VEC giao cho Công ty Posco thực hiện gói thầu A5 cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với giá trị 1.400 tỷ đồng. Tuy nhiên, công ty này không thi công mà bán thầu cho 18 đơn vị khác.
Trách nhiệm lớn nhất trong việc cao tốc 34.500 tỷ bị hỏng là đơn vị thi công vì không làm đúng theo hồ sơ thiết kế, hồ sơ kỹ thuật, thậm chí có khả năng bớt xén, thay đổi vật liệu.
Các tổng công ty xây dựng công trình giao thông (Cienco) từng là “cánh chim đầu đàn”, “đi trước mở đường” của ngành giao thông. Nhưng nay, các “cánh chim” đó đang dần mỏi.
“Trảm tướng” là từ liên tục được nói đến dưới thời ông Đinh La Thăng làm Bộ trưởng GTVT. Tuy nhiên, nhiều người bị cách chức đã vừa được quay về ghế cũ.
"Út trọc" là biệt danh của ông Đinh Ngọc Hệ, Chủ tịch HĐQT của Công ty Cổ phần Phát triển đầu tư Thái Sơn - một công ty trong liên danh thực hiện Dự án BOT cầu Việt Trì.
Nhiều dự án BOT quy mô hàng nghìn tỷ đồng hiện nay được quản lý và điều hành bởi những doanh nhân 9X còn rất trẻ.
Tổng cục Đường bộ vừa thống nhất với nhà đầu tư BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đề xuất Bộ GTVT giảm 25% mức phí qua trạm.
UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định chọn nhà đầu tư trong nước làm cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, không vay vốn Trung Quốc.
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường cho hay, trong tuần tới, Tổng cục Đường bộ sẽ có báo cáo chính thức về kết quả thanh kiểm tra việc thu phí ở đây.
Sau khi có phản ánh thất thoát, khoản thu phí ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã tăng gần gấp rưỡi. Trong khi đó, thiết bị, phần mềm quản lý lại gây khó khăn cho giám sát, kiểm tra.