Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CIA chính thức 'lộ mặt' trên Facebook và Twitter

Mặc dù muộn, song cuối cùng Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã gia nhập hai mạng xã hội Facebook và Twitter nhằm minh bạch hóa các hoạt động của tổ chức.

Vào 1h 49 theo giờ miền đông nước Mỹ hôm 6/6, CIA đã đăng dòng Twitter đầu tiên với nội dung “Chúng tôi không thể xác nhận hoặc phủ nhận đây là dòng Tweet đầu tiên của chúng tôi” kèm theo biểu tượng @CIA, CNN đưa tin.

Cục Tình báo Trung ương Mỹ chính thức gia nhập mạng xã hội Twitter.
Cục Tình báo Trung ương Mỹ chính thức gia nhập mạng xã hội Twitter.

Chỉ trong vòng hai giờ sau, cư dân mạng Twitter đã chia sẻ 85.000 lần dòng tin nhắn của CIA và hơn 105.000 lượt người đăng ký theo dõi.

Một người dùng Twitter còn bông đùa: “@CIA, bạn cảm thấy thế nào khi người khác theo dõi bạn?”.

Cũng trong ngày 6/6, cơ quan này đã tiếp tục gia nhập mạng xã hội Facebook trong một nỗ lực nhằm xóa bỏ tiếng xấu “chuyên soi mói” của họ.

Trong một tuyên bố,  giám đốc CIA, ông John Brennan, nói: “Bằng việc mở rộng sang các kênh trên các mạng xã hội, CIA có thể tiếp xúc nhiều hơn với công chúng, đồng thời cung cấp cho họ thông tin về các nhiệm vụ, lịch sử và sự phát triển của CIA. Chúng tôi có nhiều kiến thức chuyên sâu muốn chia sẻ và muốn đảm bảo rằng, người Mỹ sẽ dễ dàng tiếp cận hơn với thông tin không thuộc diện bí mật về CIA, phù hợp với sứ mệnh an ninh quốc gia của chúng tôi”.

"Diện mạo mới" của CIA trên trang Facebook. Ảnh: RT.

CIA cũng hứa hẹn rằng họ sẽ gửi tới công chúng những tin tức, báo cáo mới nhất, các thông tin nghề nghiệp, hiện vật tại bảo tàng của tổ chức, những thông tin mới trên ấn phẩm World Factbook cùng các thông tin tình báo không thuộc dạng mật.

Trước đó, CIA chỉ mở các tài khoản Flickr và YouTube. Bằng việc xuất hiện trên Facebook và Twitter, CIA đã mở rộng thêm sự hiện diện trực tuyến của tổ chức.

So với một số cơ quan khác thuộc chính phủ Mỹ, CIA chậm hơn trong việc gia nhập hai mạng xã hội nổi tiếng. Bộ Ngoại giao Mỹ, Cục Điều tra Liên bang Mỹ, Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ lần lượt là thành viên của Twitter vào năm 2007, 2008 và 2009.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm