'Bán xăng RON 92 lãi hơn nên nhiều doanh nghiệp ngại đổi sang E5'
Lãnh đạo Sở Công Thương TP. Hà Nội cho biết một số doanh nghiệp ngại chuyển đổi từ bán xăng RON 92 sang E5 do lợi nhuận của xăng sinh học không cao.
39 kết quả phù hợp
Lãnh đạo Sở Công Thương TP. Hà Nội cho biết một số doanh nghiệp ngại chuyển đổi từ bán xăng RON 92 sang E5 do lợi nhuận của xăng sinh học không cao.
Trước thông tin đầu năm 2018 ngừng bán toàn bộ xăng A92 thay thế bằng xăng sinh học E5, nhiều độc giả vẫn lo về chất lượng E5 và đặt câu hỏi ai sẽ đảm bảo đền bù nếu xe có vấn đề.
Thời điểm ngừng bán toàn bộ xăng A92 thay thế bằng xăng sinh học E5 tới gần, đa số tài xế vẫn còn e ngại về chất lượng E5. Nhiều người khẳng định sẽ mua xăng A95 thay thế.
Petrolimex đã có quyết định chính thức về việc ngừng kinh doanh mặt hàng xăng không chì RON 92 trên toàn quốc từ đầu năm 2018.
Việc thay thế xăng khoáng RON92 bằng E5 đang được thực hiện từ từ theo lộ trình và tiến đến mục tiêu thay thế hoàn toàn vào thời điểm thích hợp.
Lộ trình sản xuất, tiêu thụ xăng sinh học không đạt mục tiêu đề ra do thị trường xăng sinh học E5 ảm đạm, cả thị trường trong và ngoài nước.
Nằm trong lộ trình phối trộn nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống do Chính phủ ban hành từ năm 2012, bắt đầu từ 1/6, 8 tỉnh, thành phố sẽ bỏ xăng A92 và dùng E5.
Xăng RON 92 và xăng E5 vẫn được bán song hành theo lộ trình áp dụng tỷ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống.
Mặc dù đã chuẩn bị để sẵn sàng triển khai bán xăng sinh học E5 ra thị trường, song nhiều DN kinh doanh xăng dầu lo ngại doanh thu sụt giảm do nhu cầu sử dụng thấp.
Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các DN xăng dầu phải báo cáo về Bộ Công Thương tiến độ đầu tư các trạm pha chế, phối trộn và xây dựng mạng lưới bán lẻ xăng E5.
Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa được Bộ Công Thương cho phép nhập khẩu xăng Ethanol 5% (E5).
Hầu hết các công ty sản xuất, kinh doanh ô tô, xe máy tại Việt Nam cho biết các sản phẩm đều sử dụng được xăng E5 làm nhiên liệu.
Vừa sử dụng E5 vừa sử dụng xăng A92, hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến động cơ của xe.
Theo Quyết định 53 của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Ngãi, Bà Rịa-Vũng Tàu, sẽ sử dụng xăng E5 RON 92 từ ngày hôm nay (1/12).
Từ ngày 1/12, TP.HCM triển khai bán xăng sinh học E5 (xăng A92 pha 5% cồn) đại trà cho người dân. Hiện việc chuẩn bị của các đơn vị quản lý gần như đã hoàn tất.
Xăng sinh học E5 có trị số octan cao hơn A92, nhờ đó làm tăng hiệu suất động cơ và giảm lượng khí thải. Chỉ khi pha cồn không tinh khiết, xăng E5 mới có nguy cơ gây hỏng hóc xe.
Sau tuần lễ đầu tiên áp dụng chính sách bán xăng sinh học E5 trên địa bàn, Đà Nẵng thu được hiệu ứng: đa số người tiêu dùng chuyển sang dùng xăng A95.
Đó là số liệu công ty lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đưa ra tại lễ phát động và diễu hành tuyên truyền xăng E5 ngày 7/9 tại Quảng Ngãi.
Theo lộ trình được Thủ tướng phê duyệt, xăng E5 sẽ được sử dụng bắt buộc thay thế cho nhiên liệu truyền thống trên các phương tiện cơ giới đường bộ tại 7 tỉnh, thành phố.