PVN: Giá dầu thô giảm 1 USD/thùng, doanh thu giảm 2.200 tỷ/năm
PVN khẳng định việc giá dầu WTI giảm sâu ảnh hưởng tiêu cực tới hoạt động sản xuất kinh doanh và nộp ngân sách Nhà nước của ngành dầu khí.
173 kết quả phù hợp
PVN khẳng định việc giá dầu WTI giảm sâu ảnh hưởng tiêu cực tới hoạt động sản xuất kinh doanh và nộp ngân sách Nhà nước của ngành dầu khí.
Theo Global Petro Prices, giá xăng RON 95 trong nước hiện thấp thứ 20 thế giới và chỉ cao hơn Malaysia ở Đông Nam Á. Giá xăng tại Việt Nam chưa gồm thuế, phí rẻ thứ 3 thế giới.
Bộ Công Thương cho rằng tỷ trọng thuế, phí trong giá xăng dầu hiện nay ở mức cao, chênh lệch thuế môi trường giữa xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 chưa phù hợp, cần điều chỉnh.
Sức tiêu thụ xăng sinh học E5 trên thị trường không tăng như kỳ vọng, thậm chí có xu hướng giảm dần. Doanh nghiệp đề nghị phải có giải pháp khẩn để xăng sinh học không “chết yểu".
Giá xăng Việt Nam thấp tương đối so với các nước thuộc ASEAN. Tuy nhiên chu kỳ điều chỉnh giá 15 ngày/lần khiến giá xăng tại Việt Nam luôn bị điều chỉnh chậm nhịp hơn thế giới.
Phản ánh việc nhiều nơi bỏ hẳn bán xăng E5 vì giá bán chưa hấp dẫn, chiết khấu chưa tốt, Saigon Petro lại đề xuất giảm thuế bảo vệ môi trường với mặt hàng này.
Theo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2018, PV Oil đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch quan trọng và có tăng trưởng so với cùng kỳ.
Sau hai kỳ tăng mạnh liên tiếp, tại phiên điều chỉnh giá chiều nay (7/6), cơ quan điều hành công bố giữ nguyên, không tăng giá nhiên liệu này.
Mỗi lít xăng gánh thuế nhập khẩu 20%, thuế TTĐB 10%, VAT 10%, thuế môi trường hiện tại 3.000 đồng/lít. Nếu thuế môi trường lên 4.000 đồng thì người dùng phải gánh thêm 1.000 đồng.
Đề xuất bỏ xăng A95 của Saigon Petro vấp phải sự phản đối quyết liệt vì nhiều người cho rằng nó làm mất tính thị trường trong khi hiệu quả xăng sinh học còn nhiều tranh cãi.
Chênh lệch giá giữa E5 và A95 thấp nên đơn vị bán hàng không quan tâm kinh doanh xăng E5.
Trong 3 tháng có 12 chuyến tàu vận chuyển hơn 130 triệu lít xăng dầu trị giá hơn 2.000 tỷ đồng từ Singapore về Việt Nam tiêu thụ với sự giúp sức, bảo kê của nhiều cán bộ hải quan.
Ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ chính sách thuế, cho rằng giảm thuế môi trường với xăng E5 để giãn khoảng cách giá với xăng A95 là không phù hợp vì thuế TTĐB đã áp dụng trước đó.
Cho rằng mục tiêu bảo vệ môi trường của xăng E5 khó đạt được nếu tỷ lệ tiêu thụ vẫn ở mức thấp như hiện nay, có doanh nghiệp đã kiến nghị cho dùng lại RON 92 để tránh lãng phí.
Hiện đã có một số đơn vị đề nghị tạm ngừng kinh doanh xăng E5 do sản lượng bán ra thấp, mức chiết khấu không cao, không bù đắp được chi phí của cửa hàng.
Các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu đã hưởng lợi hàng nghìn tỷ đồng từ việc cơ quan nhà nước không kịp thời lấp lỗ hổng chênh lệch thuế xăng dầu nhập khẩu.
Các bộ ngành liên quan được yêu cầu rà soát, báo cáo tình hình biến động giá xăng dầu thời gian gần đây cũng như các chính sách thuế phí liên quan.
Hơn 20 ngày bán đại trà cả nước, lượng tiêu thụ xăng E5 đang chiếm 60% tổng lượng tiêu thụ. Xăng RON 95 vẫn đang theo dõi để công bố giá cơ sở phù hợp mà chưa điều hành.
Dù không thông báo trong văn bản điều hành ở kỳ gần nhất, giá xăng RON 95 vẫn tăng gần 800 đồng/lít. Bộ Công Thương vừa có báo cáo giải thích vấn đề này gửi Phó thủ tướng.
Trước thông tin đầu năm 2018 ngừng bán toàn bộ xăng A92 thay thế bằng xăng sinh học E5, nhiều độc giả vẫn lo về chất lượng E5 và đặt câu hỏi ai sẽ đảm bảo đền bù nếu xe có vấn đề.