Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng yêu cầu báo cáo khẩn việc chênh lệch giá xăng dầu

Các bộ ngành liên quan được yêu cầu rà soát, báo cáo tình hình biến động giá xăng dầu thời gian gần đây cũng như các chính sách thuế phí liên quan.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, yêu cầu Liên Bộ Tài chính - Công Thương báo cáo tình hình biến động giá xăng dầu trong thời gian gần đây. Việc báo cáo này phải thực hiện trong tháng 1.

Theo văn bản, Thủ tướng đặc biệt yêu cầu báo cáo sự chênh lệch giá giữa các mặt hàng xăng dầu và nguyên nhân. Các đơn vị liên quan cũng khẩn trương rà soát, báo cáo các chính sách thuế, phí và hoạt động của quỹ bình ổn giá xăng dầu.

thu tuong yeu cau bao cao thue,  phi gia xang dau anh 1

Việc tác động, ảnh hưởng của chính sách thuế, phí xăng dầu đến sản xuất và đời sống cũng được yêu cầu rà soát, báo cáo và trên cơ sở tác động sẽ kiến nghị, đề xuất định hướng và giải pháp phù hợp.

Trước đó, ngày 11/1, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban chỉ đạo điều hành giá cũng đã đề nghị Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan tiếp tục theo dõi tình hình tiêu thụ xăng E5, RON 95 tiêu chuẩn khí thải Euro 3, Euro 4... để có cơ sở công bố giá điều hành trong quý I.

Trong kỳ điều hành gần nhất (19/1), giá xăng E5 tăng thêm 429 đồng/lít, bán lẻ đến người dùng không quá 18.672 đồng/lít.

Trong khi đó giá xăng RON 95 vẫn chưa nằm trong danh sách các loại xăng dầu được Liên bộ Tài chính - Công Thương công bố giá. Tại các cửa hàng của Petrolimex, giá xăng RON 95 được doanh nghiệp điều chỉnh tăng 290 đồng/lít, lên mức cao nhất là 20.990 đồng/lít.


Hiếu Công

Bạn có thể quan tâm