Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyện tình đẹp của 2 nhà vô địch SEA Games

Mai Công Hiếu - Vũ Hồng Thủy là cặp đôi giàu thành tích nhất xe đạp Việt Nam và họ đang có một tổ ấm hạnh phúc, tràn ngập tiếng cười trẻ thơ.

Sau 8 năm lập gia đình, Mai Công Hiếu và Vũ Hồng Thủy đã có 2 công chúa đáng yêu.
Sau 8 năm lập gia đình, Mai Công Hiếu và Vũ Hồng Thủy đã có 2 công chúa đáng yêu.

"Điểm hẹn" của Mai Công Hiếu và Vũ Hồng Thủy chính là đội tuyển xe đạp quốc gia. Hơn 16 năm về trước, Mai Công Hiếu, bậc đàn anh lên đội tuyển xe đạp quốc gia trước Vũ Hồng Thủy một năm. Hiếu đến từ Đà Nẵng, ít nói, hiền lành. Còn Thủy đến từ Hà Nội, sôi nổi, hay nói và cười tít mắt. Hai tính cách tưởng chừng như đối lập nhau nhưng rồi những năm tháng ở cùng đội tuyển đã giúp họ hiểu và yêu nhau lúc nào không biết.

Nửa cuộc đời ngoài sân cỏ của HLV Hữu Thắng

Nếu không dẫn đội đi thi đấu ở sân khách, một ngày bình thường của HLV Hữu Thắng sẽ bắt đầu bằng việc đưa cậu con trai đến trường và kết thúc bằng bữa tối đầm ấm bên gia đình.

Với các VĐV còn đang tập luyện trong đội tuyển, chuyện yêu đương sẽ ít nhiều làm ảnh hưởng đến phong độ nhưng với đôi Thủy - Hiếu thì ngược lại. Tình yêu đã là động lực cho họ vươn tới những thành tích tốt hơn. Có Thủy, Hiếu 13 năm liên tiếp vô địch quốc gia nội dung cá nhân tính giờ nam cùng nhiều HCV SEA Games và các giải đấu quốc tế. Có Hiếu, nữ VĐV trẻ Vũ Hồng Thủy bất ngờ lên ngôi vô địch nội dung cá nhân tính giờ nữ ở SEA Games 2001.

Mai Công Hiếu được coi là tay đua giàu thành tích nhất Việt Nam với nhiều HCV SEA Games và châu lục.
Mai Công Hiếu được coi là tay đua giàu thành tích nhất Việt Nam với nhiều HCV SEA Games và châu lục.

Tám năm yêu nhau là 8 năm họ cùng nhau chia sẻ bao khó khăn trong tập luyện và thi đấu, từ lúc chăm chút cho "con ngựa sắt" trước các cuộc thi đấu đến khi bàn nhau về kỹ thuật núp gió, bắt tốc để làm sao vượt qua được đối thủ trên mỗi cuộc đua.

Bao nắng, gió nhọc nhằn, bao cung đường khó khăn  của môn đua xe đạp và nỗi nhớ nhà, họ đã cùng nhau vượt qua. Những lúc ốm đau hay mệt mỏi, Thủy đã có Hiếu ở bên cạnh chăm sóc và khi xa nhau họ lại dành hết yêu thương vào tập luyện.

Năm 2006, đám cưới đẹp nhất của làng xe đạp được tổ chức tại Hà Nội và Đà Nẵng. Hiếu là người Đà Nẵng nhưng vốn đầu quân thi đấu cho Đồng Tháp nên sau khi cưới, Thủy rời Hà Nội vào Đồng Tháp cùng chồng. Một năm sau Thủy sinh con gái đầu lòng trong khi Hiếu vẫn tiếp tục thi đấu cho đội tuyển quốc gia và CLB Đồng Tháp.

Hậu phương vững chắc giúp Công Hiếu lập kỳ tích 13 lần vô địch quốc gia liên tiếp.
Hậu phương vững chắc giúp Công Hiếu lập kỳ tích 13 lần vô địch quốc gia liên tiếp.

Khi yêu nhau cả hai luôn gắn bó trong các cuộc đua nhưng khi cưới nhau rồi Thủy nghỉ ở nhà để lo việc gia đình nhưng nỗi nhớ đồng đội, nhớ đoàn đua luôn canh cánh trong cô. Hiểu được tâm lý của vợ và được đơn vị chủ quản tạo điều kiện nên mỗi lần Hiếu đi thi đấu, Thủy lại lên đường cùng chồng.

Thế là trước mỗi giải đấu trong nước, Thủy lại tấp nập chuẩn bị cho 2 mẹ con đi theo bố cổ vũ. Thủy làm luôn nhiệm vụ tiếp tế cho chồng bên cạnh việc chăm con nhỏ. Dù vất vả nhưng cả nhà đều vui vì lại được sát cánh cùng nhau.

Được cái cô bé như ngấm máu thể thao từ trong bụng mẹ nên rất dễ thích nghi với các chặng đường nắng gió, liên tục di chuyển. Bé cũng ngấm luôn niềm đam mê xe đạp của bố mẹ nên tỏ ra rất có năng khiếu về xe đạp. Vũ Hồng Thủy cho biết vì con gái lớn có tố chất và rất đam mê xe đạp nên cô sẽ hướng cho con tập luyện xe đạp, theo nghiệp bố mẹ.

Còn con gái thứ hai Mai Hiếu Linh, giống như chị, ngay từ nhỏ đã lên đường cùng bố mẹ trong các cuộc đua nên cũng sớm ngấm "máu" thể thao. Hiện Hiếu Linh đã được tuyển vào đội năng khiếu cờ vua của tỉnh Đồng Tháp.

Con gái Mai Hiếu Linh (phải) của cặp Công Hiếu - Hồng Thủy giành HCB giải cờ U7 Đồng Tháp khi mới 5 tuổi.
Con gái Mai Hiếu Linh (phải) của cặp Công Hiếu - Hồng Thủy giành HCB giải cờ U7 Đồng Tháp khi mới 5 tuổi.

Khi mới 5 tuổi, dù thi đấu ở lứa U7 nhưng cô bé đã đạt 1 HCB cá nhân, 2 HCB đồng đội, nội dung cờ tiêu chuẩn. Giống như chị, Hiếu Linh cũng được bố mẹ tạo điều kiện thuận lợi để theo môn thể thao mà mình yêu thích.

Sau 7 năm rời xa xe đạp, Thủy vẫn đau đáu với nghề nên đã được Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Đồng Tháp nhận vào làm cộng tác viên huấn luyện VĐV năng khiếu xe đạp của tỉnh còn Hiếu, giờ đã là HLV đội tuyển xe đạp quốc gia, đang theo học thạc sĩ và có thu nhập ổn định.

Ước mơ của Thủy giờ đây là không ngừng học hỏi để chuyên môn ngày càng tốt hơn và có thể truyền lại được kỹ thuật và tình yêu với xe đạp cho các em nhỏ. Còn Hiếu là cùng các học trò chinh phục những đỉnh cao trên đấu trường quốc tế.

Dù luôn phải sống xa nhau và cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng cả hai đang cùng nhau xây dựng gia đình hạnh phúc, nơi có hai con gái nhỏ luôn mừng rỡ ôm lấy bố Hiếu trở về sau những đợt tập huấn xa nhà cùng đội tuyển quốc gia.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm