Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyển nhượng Premier League: Đại gia cần gì?

Premier League đang là trung tâm của thị trường chuyển nhượng mùa hè. Tuy nhiên, giữa ma trận những tin đồn, hãy cùng điểm lại xem các câu lạc bộ hàng đầu của nước Anh cần làm gì.

Chuyen nhuong Premier League anh 1
Arsenal: Alexandre Lacazette. Họ đang cần một tiền đạo. Chỉ mình Olivier Giroud là không đủ, nhất là trong bối cảnh cầu thủ này sẽ vắng mặt ở giai đoạn đầu mùa. Danny Welbeck thì đang dính chấn thương và có thể chơi rộng. Việc thất bại trong vụ Jamie Vardy chứng tỏ Arsene Wenger đang rất muốn bổ sung thêm một tiền đạo.

 

Chuyen nhuong Premier League anh 2
Giống như Vardy, Alexandre Lacazette cũng nhanh, cơ động và có khả năng dứt điểm tốt. Anh giúp Lyon cán đích thứ 2 ở Ligue 1 và ghi được 23 bàn sau 44 lần ra sân.

 

Chuyen nhuong Premier League anh 3
Chelsea: Leonardo Bonucci. Báo chí Anh tin rằng Manchester City đã ra giá tới 50 triệu bảng cho trung vệ số 1 của tuyển Ý hiện tại. Nhưng có lẽ Chelsea mới là đội cần cầu thủ này nhất. John Terry năm nay đã 35, Cahill chơi tốt nhưng không đủ đẳng cấp thế giới còn Kurt Zouma sẽ lỡ giai đoạn đầu của mùa giải. Conte chắc chắn cần thêm một trung vệ. 
Chuyen nhuong Premier League anh 4
Ở tuổi 29, Bonucci đang đạt đỉnh cao phong độ, một trong những trung vệ xuất sắc thế giới.
Chuyen nhuong Premier League anh 5
Manchester City: John Stones. Sự có mặt của hậu vệ này sẽ phù hợp với Man City của Pep Guardiola hơn là Chelsea. Chơi đầu óc, có nền tảng kỹ thuật tốt và lối chơi mượt mà, trung vệ trẻ của Everton sẽ là một sự bổ sung hoàn hảo cho diện mạo mới của Man City. 
Chuyen nhuong Premier League anh 6
Điểm yếu của Stones là khả năng tranh chấp tay đôi, sự tập trung và khả năng chơi bóng sức mạnh.
Chuyen nhuong Premier League anh 7
Leicester City: Gylfi Sigurdsson. Tuyển thủ quốc gia Iceland đã chơi ấn tượng tại Euro, và sẽ là một sự thay thế hoàn hảo cho Riyad Mahrez nếu ra đi. 
Chuyen nhuong Premier League anh 8
Kinh nghiệm ở Premier League, khả năng ghi bàn (11 bàn mùa qua) và sút phạt tốt của Sigurdsson sẽ giúp hàng tiền vệ Leicester City thêm sự sáng tạo.
Chuyen nhuong Premier League anh 9
Liverpool: Một trung vệ (Neven Subotic?). Kolo Toure và Martin Skrtel ra đi, Liverpool chắc chắn sẽ cần thêm trung vệ. Họ mới chỉ có Joel Matip, Dejan Lovren và cầu thủ vừa vướng rắc rối doping Mamadou Sakho. 
Chuyen nhuong Premier League anh 10
Lối chơi thiên về thể lực và tranh chấp của Jurgen Klopp sẽ khiến hàng thủ Liverpool cần độ dày nhất định. Subotic có thể là một lựa chọn, nhưng Middlesbrough vẫn đang chiếm ưu thế trong vụ này.
Chuyen nhuong Premier League anh 11
Manchester United: Raphael Varane (trái). Có Paul Pogba, hàng công Manchester United sẽ trở nên vô cùng mạnh khi đã sở hữu Mkhitaryan và Ibrahimovic. Nhưng để vô địch, họ cần thêm một trung vệ. Eric Bailly có tiềm năng, nhưng khó mà chờ đợi anh trở thành trụ cột ngay lập tức. 
Chuyen nhuong Premier League anh 12
Chris Smalling cần thêm một đối tác đã có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, và Varane là phù hợp. Chỉ mới 23 tuổi, trung vệ người Pháp đã đá chính ở Real Madrid vài mùa vừa qua.
Chuyen nhuong Premier League anh 13
Tottenham Hotspur: Cristian Tello. Với hai sự bổ sung chất lượng Vincent Janssen (tiền đạo) và Victor Wanyama (tiền vệ trụ), Tottenham Hotspur tiếp tục sẽ là đội bóng khó chịu với các đại gia mùa tới. Tuy nhiên họ sẽ cần thêm một cầu thủ chạy cánh chất lượng nữa. 

 

Chuyen nhuong Premier League anh 14
Đã có những tin đồn về Cristian Tello nhưng chưa có gì rõ ràng. Bổ sung thêm một cầu thủ chạy cánh, và đội hình Tottenham sẽ vô cùng đáng xem mùa tới.









Nguyên Trí (theo ESPN)

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm