Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyên gia Malaysia: 'Hãy để Việt Nam lo lắng về chúng ta'

Shebby Singh, bình luận viên (BLV) của FOX Sports, khuyên "Harimau Malaya" không cần quá bận tâm đến tuyển Việt Nam trước trận đấu ngày 11/6 (giờ Hà Nội).

"Sự kỳ vọng đang đè nặng lên vai tuyển Việt Nam. Điều này đồng nghĩa Malaysia có cơ hội đánh bại họ. Malaysia không lạ gì cảm giác này (thua UAE 0-4 - PV). Chúng ta luôn bị đánh bại khi gặp áp lực. Vì vậy, đừng nghĩ nhiều về tuyển Việt Nam mà thay vào đó, để họ lo lắng về chúng ta", chuyên gia Shebby Singh chia sẻ với NST.

Đêm 7/6, tuyển Việt Nam đánh bại Indonesia với tỷ số 4-0, qua đó có màn chạy đà hoàn hảo trước trận tái đấu Malaysia. Ở lượt đi, thầy trò HLV Park Hang-seo thắng tối thiểu trước "Hổ vàng" trên sân Mỹ Đình với bàn thắng của Nguyễn Quang Hải.

Trong khi tuyển Việt Nam có phong độ tốt, Malaysia lại thua trắng 0-4 trước đội chủ nhà vào ngày ra quân tại vòng loại diễn ra ở UAE lần này.

Viet Nam dau voi Malaysia anh 1

Việc bổ sung nhiều ngôi sao nhập tịch không thể giúp thầy trò HLV Tan Cheng Hoe chơi sòng phẳng trước UAE. Ảnh: Y Kiện.

Ông Singh nói thêm: "Hãy cố gắng giữ sạch lưới, để hậu vệ làm nhiệm vụ phòng ngự của họ, bố trí hệ thống tiền vệ chắc chắn để bảo vệ hàng thủ. Hãy tung Safawi Rasid, Luqman Hakim và Aiman ​​Hanapi vào sân để chơi phản công. Họ sẽ không làm chúng ta thất vọng. Malaysia không nên quá bận tâm về tuyển Việt Nam, các cầu thủ hay chiến thuật của họ".

Ở vòng loại này, HLV Tan Cheng Hoe bổ sung bộ ba nhập tịch và gốc Malaysia gồm tiền đạo Guilherme de Paula gốc Brazil, tiền vệ Liridon Krasniqi gốc Kosovo và Johan Dion Cools, hậu vệ đang khoác áo Midtjylland, từng đối đầu nhiều CLB lớn tại Champions League và khoác áo các cấp độ tuyển trẻ Bỉ. Tuy nhiên, kết quả mang lại không được như kỳ vọng.

"Trước UAE, hàng tiền vệ như mất tích vì Liridon Krasniqi không có ý thức về chiến thuật. Malaysia không thể tấn công vì Guilherme de Paula, người lẽ ra là vị cứu tinh của đội tuyển, thi đấu vật vờ và thực sự ở lại sân hết 90 phút. Thật đáng tiếc khi việc lựa chọn đội hình dựa trên chính sách (nhập tịch - PV) thay vì tài năng của các cầu thủ", BLV Singh nhận định.

Sau khi đối đầu tuyển Việt Nam, "Hổ vàng" sẽ chạm trán tuyển Thái Lan ở lượt trận cuối cùng và hy vọng điều bất ngờ có thể xảy ra để họ giành được tấm vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022.

BLV Singh cho rằng "Voi chiến" đang cho thấy sự vượt trội về mặt kỹ thuật. Nếu muốn giành chiến thắng, Malaysia nên hy vọng đối thủ có một ngày thi đấu tệ. Đồng thời, ông cũng khuyên HLV Tan cùng các học trò trở lại với lối chơi đơn giản và lấy phòng ngự làm nền tảng. Bởi lẽ, việc chơi mất tập trung và để thủng lưới dường như đã trở thành thói quen của Malaysia gần đây.

Viet Nam dau voi Malaysia anh 2

Viet Nam dau voi Malaysia anh 3

Highlights UAE 4-0 Malaysia: Chủ nhà phô diễn sức mạnh Thầy trò huấn luyện viên Bert van Marwijk vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Cựu danh thủ Malaysia: 'Hãy quên UAE đi'

Cựu danh thủ Shukor Adan khuyên thầy trò HLV Tan Cheng Hoe nhanh chóng vượt qua thất bại trước UAE để chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Việt Nam.

Làn sóng nhập tịch và sự bế tắc của Malaysia

Thảm bại 0-4 trước UAE cho thấy dù bổ sung nhiều cầu thủ nhập tịch, Malaysia vẫn không cải thiện được chất lượng chơi bóng.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm