Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyên gia Iran hạ thấp tuyển Việt Nam và Iraq

Sau khi theo dõi trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq, chuyên gia của tờ Fars News khẳng định Iran không có đối thủ trên con đường giành vị trí nhất bảng D Asian Cup 2019.

Những sai lầm nghiêm trọng của hàng thủ Việt Nam trước Iraq Trong trận ra quân gặp Iraq tại bảng D Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam hai lần vươn lên dẫn trước, nhưng sai lầm nơi hàng thủ khiến cho đội bóng áo đỏ phải nhận thất bại ngược 2-3.

Chuyên gia Mohammad Nouri đưa ra nhận định trên tờ Fars News sau trận Việt Nam 2-3 Iraq: “Trước Việt Nam bị đánh giá thấp hơn, Iraq chơi không tốt trong hiệp một và để thủng lưới hai bàn. Phải nói rằng các bàn thắng mà Việt Nam ghi được chỉ đến từ sai lầm của hàng thủ Iraq”.

Anh tự tin khẳng định: “Cả hai đội tuyển Việt Nam và Iraq không phải là đối thủ quá mạnh ở bảng D nên Iran sẽ dễ dàng giành vị trí số 1. So với những năm trước, tuyển Iraq suy giảm nhiều ở chất lượng đội hình. Trận thắng của Iraq trước Việt Nam không nói lên nhiều điều”.

Chuyen gia Iran ha thap tuyen Viet Nam va Iraq o Asian Cup anh 1
Tuyển Iraq phải rất vất vả để thắng Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Ở 90 phút trên sân Zayed, tuyển Việt Nam xuất sắc dẫn trước Iraq 2-1 sau hiệp một. Mặc dù vậy, phút sai lầm của hàng thủ khiến thầy trò HLV Park Hang-seo mất lợi thế. Trước khi trận đấu kết thúc, hậu vệ Ali Adnan sút phạt ngoạn mục giúp đội bóng Tây Á lội ngược dòng thắng 3-2.

Với chiến thắng này, tuyển Iraq tạm xếp vị trí thứ hai ở bảng A do kém Iran hiệu số. Ở trận ra quân, tuyển Iran với sức mạnh vượt trội dễ dàng hủy diệt Yemen 5-0. Đây cũng là tỷ số chênh lệch nhất trong những cặp đấu đã diễn ra tại Asian Cup 2019.

Ở trận đấu tiếp theo của vòng bảng, tuyển Iran sẽ chạm trán Việt Nam. Trong khi đó, Iraq có cơ hội để tiếp tục giành chiến thắng khi chỉ đụng độ Yemen.

Tuyển Iran không biết mùi vô địch Asian Cup suốt 53 năm qua. Vì vậy, huấn luyện viên Carlos Queiroz và các học trò quyết mang lại niềm vui cho cổ động viên.

Chuyen gia Iran ha thap tuyen Viet Nam va Iraq o Asian Cup anh 2
Cục diện ở bảng D Asian Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.

‘Xuân Trường sẽ trở lại ghế dự bị khi Việt Nam phòng ngự trước Iran'

Xuân Trường được đá chính ở trận gặp Iraq vì HLV Park muốn chơi phòng ngự phản công. Thế nhưng, trước ứng viên hàng đầu cho chức vô địch như Iran, tiền vệ HAGL sẽ khó có cơ hội.

Tiểu Phi

Bạn có thể quan tâm