Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyên gia bóng đá dự đoán vòng 1 NH Anh

Cây bút phân tích bóng đá hàng đầu Mark Lawrenson của tờ BBC Sport dự đoán MU chỉ kiếm được trận hòa 1-1 trên sân Liberty của Swansea.

Liverpool – Stoke (dự đoán 1-0)

Trong trận sớm nhất ngày khai màn Premier League 2013/14, Liverpool sẽ đón tiếp Stoke trên sân Anfield. Theo phân tích của Mark Lawrenson, thật khó để đưa ra nhận định về Liverpool cho đến trước khi phiên chợ hè 2013 đóng cửa. Vấn đề của Liverpool là việc chưa thể giải quyết dứt điểm tương lai của Luis Suarez, cầu thủ có vai trò rất quan trọng đối với CLB. Hiện tại, chân sút người Uruguay không còn muốn chơi cho Liverpool khi đang lắng nghe đề nghị từ các đội bóng lớn.

Liverpool sa lầy trong vụ Luis Suarez.

Về phía Stoke, đội bóng này đã chấm dứt triều đại cùng HLV Tony Pulis và bắt đầu với nhà cầm quân người xứ Wales Mark Hughes. Mùa hè vừa qua, Stoke không mua sắm rầm rộ, nhưng Mark Lawrenson nhận định đội hình hiện tại đủ giúp Stoke kết thúc mùa giải ở vị trí giữa bảng xếp hạng. Điểm mạnh của Stoke chính là khả năng phòng thủ. Nhiệm vụ chính của HLV Mark Hguhes là giúp CLB cải thiện khả năng tấn công.

Dù hai đội có những điểm hạn chế nhất định, nhưng chuyên gia của tờ BBC Sport dự đoán Liverpool sẽ giành chiến thắng khó khăn trước Stoke nhờ lợi thế sân nhà, và tỷ số của trận đấu có thể là 1-0 nghiêng về đội chủ sân Anfield.

Arsenal - Aston Villa (dự đoán 2-0)

Được cấp tới 70 triệu bảng, nhưng HLV Wenger vẫn chưa chi ra bất cứ một xu nào trong phiên chợ hè. Mục tiêu lớn nhất của Pháo thủ là chân sút Luis Suarez, tuy nhiên, đội chủ sân Emirates đang gặp rất nhiều bế tắc. Dù HLV Wenger tuyên bố đội hình hiện tại có thể giúp Arsenal vô địch Premier League mà không cần có sự góp mặt của Suarez, nhưng Mark Lawrenson lại không nghĩ đội bóng này có thể làm được điều đó.

Trong trận ra quân gặp Aston Villa, chuyên gia của trang BBC Sport lại nhận định chiến thắng sẽ thuộc về thầy trò HLV Wenger khi được thi đấu trên sân nhà Emirates. Dù Aston Villa thành công với việc giữ chân Benteke và được tổ chức khá tốt dưới sự chỉ đạo của HLV Paul Lambert, nhưng điều đó là chưa đủ giúp Aston Villa cản Arsenal.

HLV Wenger chưa có bản hợp đồng đáng chú ý nào cho Arsenal.

Norwich – Everton (dự đoán 2-1)

CLB có biệt danh là Chim Hoàng yến chuẩn bị cho mùa giải 2013/14 từ tháng 3 khi chiêu mộ thành công Ricky van Wolfswinkel. Theo nhận định của Mark Lawrenson, ban huấn luyện Norwich đã nhận ra rằng cần có mục tiêu lớn khi thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh. Để Grant Holt ra đi, Norwich quyết định chiêu mộ Wolfswinkel và Gary Hooper, và việc ghi bàn sẽ không còn là vấn đề khó khăn đối với CLB này.

Trong khi đó, HLV Roberto Martinez lại đang đối mặt với nhiệm vụ khó khăn khi thay thế David Moyes ở Everton. Mark Lawrenson cho rằng, Martinez rất muốn có khởi đầu thật tốt cùng Everton nhưng phải cần thêm thời gian. Dù CLB chủ sân Goodison Park xếp thứ 6 mùa trước, nhưng kết thúc mùa này ở vị trí thứ 10 cũng sẽ là thành công đối với Roberto Martinez.

HLV Roberto Martinez chắc chắn sẽ gặp những khó khăn nhất định khi dẫn dắt Everton.

Sunderland - Fulham (dự đoán 1-1)

Sunderland đã ký hợp đồng với 10 cầu thủ ở kỳ chuyển nhượng hè 2013, nhưng họ đều chưa có kinh nghiệm thi đấu tại Premier League. Đó là lý do rất khó dự đoán về trận gặp Fulham trên sân Ánh sáng. Bên kia chiến tuyến, HLV Martin Jol cũng có một vài tân binh đáng chú ý như Adel Taarabt từ QPR và thủ môn Maarten Stekelenburg từ Roma. Đây sẽ là một mùa giải khó khăn dành cho Martin Jol, và nhiều khả năng trận ra quân của Fulham trên sân Ánh sáng của Sunderland sẽ có kết quả hòa 1-1.

West Brom - Southampton (dự đoán 2-1)

Chữ ký đáng chú ý nhất của West Brom chính là Matej Vydra, bản hợp đồng mượn từ Udinese. Tốc độ chính là điểm mạnh của cầu thủ này. Theo nhận định của Mark Lawrenson, West Brom sẽ kết thúc mùa giải ở vị trí nửa trên bảng xếp hạng, nhưng điều quan trọng là cần một chiến thắng trong trận ra quân gặp Southampton, và kết quả của trận đấu có thể là 2-1.

West Ham - Cardiff (dự đoán 2-0)

Tân binh Cardiff chắc chắn sẽ có một mùa giải khó khăn. Trong trận đầu tiên ở Premier League phải làm khách trên sân của West Ham, đội bóng kết thúc với vị trí thứ 10 mùa trước. Ở Upton Park, chiến thắng sẽ thuộc về West Ham, và nhiều khả năng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về đội bóng của HLV Sam Allardyce.

Swansea - Man Utd (dự đoán 1-1)

HLV David Moyes chịu áp lực rất lớn. Ông vẫn đang chờ đợi thêm những tân binh cần thiết cho mùa giải mới.

Trận đấu vào thứ bảy gặp Swansea trên sân Liberty sẽ là thuốc thử liều cao dành cho MU. Nếu không kiểm soát được bóng, Quỷ đỏ khó có thể gây khó khăn cho Swansea. Trong khi đó, thầy trò HLV Laudrup có sự chuẩn bị khá tốt bằng trận tranh vé dự Europa League ở trận gặp Malmo. Theo dự đoán của Mark Lawrenson, kết quả của trận đấu này là 1-1.

Crystal Palace – Tottenham (dự đoán 1-2)

Crystal Palace dưới sự dẫn dắt của Ian Holloway có thể ghi rất nhiều bàn thắng, những cũng sẽ nhận khá nhiều bàn thua. Mục tiêu của tân binh giải Ngoại hạng Anh là thi đấu tốt nhất trong nhóm 6 CLB có nguy cơ phải xuống hạng. Tuy nhiên, đụng độ Tottenham ngay ở vòng đầu tiên sẽ rất khó khăn đối với Crystal Palace. Tỷ số của trận đấu có thể sẽ là 2-1 nghiêng về phía Tottenham.

Chelsea - Hull City (dự đoán 2-0)

Chelsea được đánh giá rất cao sau khi HLV Mourinho trở lại Stamford Bridge.

Hull City đặt mục tiêu trụ hạng bằng việc đầu tư những bản hợp đồng chất lượng. Gương mặt đáng chú ý trong kỳ chuyển nhượng hè 2013 của tân binh giải Ngoại hạng Anh là Tom Huddlestone từ Tottenham. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Steve Bruce khó có thể cưỡng lại sức mạnh của Chelsea. Đặc biệt là phải làm khách trên sân Stamford Bridge. Thất bại là kết quả khó tránh khỏi đối với Hull City, và tỷ số của trận đấu sẽ là 2-0 nghiêng về phía Chelsea.

Man City – Newcastle (dự đoán 2-0)

HLV Pellegrini đã mang về cho Man City một vài bản hợp đồng chất lượng. Cộng với những ngôi sao cũ trong đội hình Man xanh, nhà cầm quân người Chile hiện sở hữu nhiều cầu thủ xuất sắc ở Premier League. Được thi đấu trên sân nhà Etihad trong trận gặp Newcastle, Man City sẽ nỗ lực chứng tỏ sức mạnh trước khán giả nhà ở mùa giải năm nay. Nhiều khả năng Man City sẽ giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Newcastle.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm