Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyên cơ chở công dân Nga bị chặn tại sân bay Canada

Giới chức Canada cho biết một máy bay tư nhân chở hai công dân Nga khởi hành từ Geneva, Thụy Sĩ, đến Canada đã bị chặn lại do lệnh đóng không phận với máy bay Nga.

Canada ngày 27/2 đã cùng châu Âu và Mỹ đóng không phận với các máy bay và hãng hàng không của Nga, nhằm đáp trả việc Moscow tấn công Ukraine.

New York Times ngày 4/3 dẫn lời Robert Collinson, cố vấn đặc biệt cho chính quyền địa phương, cho biết chuyên cơ đã hạ cánh tại sân bay Yellowknife, ở Lãnh thổ Tây Bắc (Canada) tối 1/3.

Ông Collinson nói rằng công dân Nga đã ra khỏi máy bay và đang làm việc với các quan chức của Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada.

Patrick Mahaffy, người phát ngôn của cơ quan này, từ chối trả lời các câu hỏi cụ thể về chuyến bay do luật bảo mật.

Cong dan Nga bi chan o san bay Canada anh 1

Ga đến của sân bay Yellowknife, Canada. Ảnh: New York Times.

CBC dẫn lời Diane Archie, Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng của Lãnh thổ Tây Bắc, nói rằng những hành khách Nga dự định đến Nunavut ở miền Bắc Canada để tham gia thám hiểm Bắc Cực.

Viết trên Twitter, Bộ trưởng Giao thông Canada Omar Alghabra cho biết máy bay “đã bị giữ lại” tại sân bay, và sẽ "tiếp tục buộc Nga chịu trách nhiệm cho cuộc tấn công vào Ukraine".

Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy. Trên Twitter, ông Trudeau nhắc lại sự ủng hộ của Canada đối với Ukraine, đồng thời khen ngợi ông Zelenskiy về khả năng lãnh đạo tiền tuyến và lòng dũng cảm của người dân Ukraine.

Canada gửi vũ khí chống tăng và tên lửa cho Ukraine

Chính phủ Canada đang gửi vũ khí chống tăng và tên lửa cho Ukraine, đồng thời tuyên bố cấm mọi hoạt động nhập khẩu dầu từ Nga.

Hàng loạt nước đóng không phận với Nga

Nhiều nước châu Âu thông báo sẽ đóng cửa không phận đối với các máy bay và hãng hàng không của Nga để đáp trả cuộc tấn công vào Ukraine.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm