Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch Singapore (STB), năm 2021, lượng khách quốc tế đến đảo quốc sư tử đạt 330.000 lượt và tổng thu từ du lịch đạt 1,9 tỷ SGD (~1,4 tỷ USD) với mức tăng trưởng đáng khích lệ khi việc di chuyển quốc tế vẫn tiếp tục bị hạn chế do đại dịch Covid-19.
Các kết quả này chỉ bằng một phần của ngành du lịch Singapore trước đại dịch, nhưng đã cho thấy một số dấu hiệu hồi phục đáng khích lệ khi ba quý cuối năm 2021 tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước.
Ngành du lịch Singapore từng bước phục hồi với những tín hiệu tích cực. Ảnh: Unsplash. |
Trong quá trình từng bước mở du lịch, đảo quốc sư tử đã triển khai thành công chương trình Hành lang du lịch cho người đã tiêm chủng (Vaccinated Travel Lanes - VTL).
Chương trình tạo điều kiện cho du khách quốc tế dần quay trở lại. Sức tiêu thụ nội địa cũng trở nên mạnh mẽ khi du lịch Singapore tập trung phát triển các trải nghiệm mới mẻ và sáng tạo cho du khách trong nước.
Ông Keith Tan, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Singapore (STB), cho biết ngành du lịch Singapore vẫn cần thêm thời gian để hồi phục như trước đại dịch. Tuy nhiên, những cam kết duy trì việc làm, việc chuyển đổi mô hình kinh doanh mới và đầu tư vào các sản phẩm - trải nghiệm mới của các doanh nghiệp du lịch là tín hiệu tích cực cho ngành du lịch tại Singapore.
"Những nỗ lực này sẽ góp phần củng cố sức hấp dẫn của Singapore khi chúng tôi chuẩn bị chào đón thêm nhiều du khách quốc tế đến với đảo quốc", ông Keith Tan nhấn mạnh.
Lãnh đạo Tổng cục Du lịch Singapore cho biết ngành du lịch quốc gia này phải chuẩn bị cho cả những trở ngại và thách thức trong bối cảnh từng bước phục hồi.
"Tôi tin chắc ngành du lịch đã có nhiều bài học kinh nghiệm từ trong đại dịch, và sẵn sàng để đáp ứng nhu cầu của du khách trong giai đoạn sắp tới", ông Keith Tan bày tỏ.
Trong năm 2021, ngành du lịch Singapore đã thích ứng để tập trung phát triển du lịch nội địa. Nhiều chiến dịch kích cầu du lịch nội địa ra đời nhằm thu hút du khách nội địa. Bên cạnh đó, một số khách sạn ở Singapore mới khai trương như The Clan, Duxton Reserve, Oasia Resort Sentosa, đem lại tín hiệu tích cực cho mảng kinh doanh khách sạn.
Là một phần không thế thiếu của ngành du lịch Singapore, hơn 200 sự kiện MICE với gần 50.000 khách nội địa và quốc tế đã được tổ chức trong năm 2021. Bên cạnh đó, nhiều chương trình giải trí nổi bật cũng được diễn ra
Trong năm nay, Tổng cục Du lịch Singapore sẽ mở rộng thể loại và quy mô của các sự kiện giải trí nhằm đáp ứng nhu cầu trong nước và duy trì sức hấp dẫn của quốc đảo trong mắt du khách quốc tế.
Nhằm đem đến trải nghiệm mới mẻ cho khách nội địa, thu hút khách quốc tế trong tương lai, các điểm tham quan du lịch ở Singapore liên tục được làm mới. Nhiều điểm đến mới chuẩn bị được ra mắt trong năm nay.
Năm nay, ngành du lịch được dự đoán sẽ sôi động trở lại. Trước mắt, STB sẽ triển khai chiến dịch “Welcome Back to Singapore”, giúp gia tăng sự tin tưởng cho du khách quốc tế. Chiến dịch đã được công bố tại Đức và Ấn Độ sau khi Hành lang du lịch cho người đã tiêm chủng (VTL) được thiết lập với hai quốc gia này. Chiến dịch cũng sẽ từng bước được triển khai tại các thị trường khác như Australia, Anh, Mỹ và Hàn Quốc.