Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyến bay thứ hai chở 340 người VN ở Nhật về nước, hạ cánh ở Đà Nẵng

Hơn 340 công dân Việt Nam ở Nhật Bản được đưa về nước ngày 5/6 trên chuyến bay của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam, hạ cánh ở Đà Nẵng, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao.

Đây là chuyến bay thứ hai đưa người Việt ở Nhật về nước. Chuyến đầu tiên ngày 25/5 cũng chở hơn 340 người về nước, hạ cánh ở Nội Bài.

Những hành khách trên cả hai chuyến bay bao gồm trẻ em, người cao tuổi, người ốm đau, phụ nữ mang thai, sinh viên, tu nghiệp sinh hết hạn hợp đồng, ký túc xá đóng cửa, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động.

“Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong những ngày qua, Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông Vận tải, các cơ quan chức năng trong nước và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đã tổ chức nhiều chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước”, thông cáo ngày 5/6 cho biết.

Theo đó, ngay sau khi hạ cánh tại Việt Nam, toàn bộ phi hành đoàn và hành khách đều được kiểm tra sức khoẻ và cách ly tập trung theo quy định. Những trường hợp phát hiện dương tính với SAR-CoV-2 được chuyển đến điều trị tại các cơ sở y tế, đảm bảo ngăn ngừa lây nhiễm ra cộng đồng.

Trên cơ sở nguyện vọng của công dân, diễn biến thực tế của dịch bệnh trong và ngoài nước, năng lực cách ly của các địa phương, các cơ quan chức năng Việt Nam và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài sẽ tiếp tục phối hợp với các hãng hàng không trong nước tổ chức các chuyến bay đưa công dân về nước, thông cáo của Bộ Ngoại giao cho biết thêm.

Các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước những ngày qua thường chở khoảng 340 người, bao gồm từ Ấn Độ, Hàn Quốc, Anh, thủ đô Moscow của Nga, Australia - New Zealand, Singapore và Đài Loan.

Một số chuyến bay khác chở ít người Việt về nước hơn như từ Malaysia (khoảng 270 người), Pháp (240), Philippines (200) và Canada (276).

Gần 340 người Việt Nam tại Anh được đưa về nước, hạ cánh ở TP.HCM

Trong hai ngày 3-4/6, gần 340 công dân Việt Nam tại Anh đã được đưa về sân bay Tân Sơn Nhất an toàn, đảm bảo công tác kiểm dịch và vệ sinh dịch tễ.

340 người Việt từ Singapore được đưa về nước, hạ cánh ở Cần Thơ

Các cơ quan chức năng Việt Nam, ĐSQ Việt Nam tại Singapore, Vietnam Airlines và phía Singapore đã phối hợp thực hiện chuyến bay đưa 340 công dân về nước hôm 31/5.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm