Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyến bay đầu tiên từ Nha Trang đến Hải Phòng

Lần đầu tiên, hành khách từ thành phố biển Nha Trang có thể bay thẳng tới Hải Phòng và ngược lại với thời gian 90 phút.

 

Sáng 15/11, Vietnam Airlines và UBND tỉnh Khánh Hoà tổ chức nghi lễ khai trương đường bay giữa Cam Ranh và Cát Bi (Hải Phòng). Đại diện lãnh đạo hai địa phương, Bộ Giao thông Vận tải và lãnh đạo Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã tới dự. 
Sự kiện này đánh dấu những bước phát triển mới, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế, thương mại, đầu tư, giao lưu văn hóa xã hội giữa Hải Phòng với Khánh Hòa, giữa hai địa phương với với các tỉnh thành phố khác trong nước cũng như quốc tế.
Ông Đỗ Văn Thái, một trong những hành khách đầu tiên của chuyến bay đến sớm làm thủ tục tại quầy check-in lúc 7h sáng.
Chuyến bay được cất cánh từ Nha Trang, mang số hiệu VN1580, khởi hành lúc 8h20 ngày 15/11. Được biết, trong thời gian đầu, giá vé chặng bay giữa Hải Phòng và Khánh Hoà được khuyến mãi giảm giá ở mức dưới 1 triệu đồng/người/chuyến.
Đường bay này sẽ được khai thác với tần suất 4 chuyến/tuần vào các ngày thứ hai, tư, sáu và chủ nhật bằng máy bay Airbus A321. Xuất phát từ Nha Trang lúc 8h20 và từ Hải Phòng là 10h50, thời gian bay khoảng 90 phút.
Chuyến bay dưới sự điều khiển của cơ trưởng người nước ngoài, ông Paolo cùng các nữ tiếp viên xinh đẹp người Việt Nam.
Trong hành trình, khách sẽ được phục vụ suất ăn nhẹ và nước uống. Trong ảnh là suất ăn tại khoang thương gia.
Ngồi trong khoang, hành khách có thể quan sát qua cửa sổ phong cảnh thành phố hoa phượng đỏ và đặc biệt là Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (quốc lộ 5B, sắp khánh thành) trong khi máy bay đang giảm độ cao để hạ cánh.
Chuyến bay mang số hiệu VN1850 hạ cánh xuống sân bay Cát Bi (Hải Phòng) lúc 9h50 sáng 15/11.
Nhiều gia đình từ Hải Phòng đi nghỉ cuối tuần tại Nha Trang và ngược lại có thể trở về nhà thuận tiện mà không phải bay về Hà Nội.

Ông Phạm Ngọc Minh – Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam cho biết, đường bay mới Nha Trang – Hải Phòng đã kết nối vào mạng bay của hãng với tư cách là trung tâm trung chuyển lớn thứ 4 sau Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng.


Sau đường bay Nha Trang – Hải Phòng, chi nhánh của Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Công ty Bay Dịch vụ Vasco sẽ khai thác thường lệ trên đường bay Nha Trang - Cần Thơ từ ngày 10/12/2015. Ngay sau đó, Vietnam Airlines tiếp tục hợp tác liên danh (codeshare) với Jetstar Pacific (JPA) – công ty con của TCT HKVN sẽ mở đường bay Vinh – Nha Trang từ ngày 15/12/2015 với tần suất 3 chuyến/tuần vào thứ ba, thứ năm và thứ bảy bằng máy bay A320/A321.

Hành khách sẽ có thêm sự lựa chọn khi mua vé của VNA, đi trên chuyến bay của JPA nhưng vẫn được hưởng chính sách hành lý miễn cước của VNA, được cung cấp suất ăn miễn phí. Đây là chương trình nằm trong chiến lược phát triển thương hiệu kép VNA - JPA của Tổng công ty Hàng không Việt Nam, trong đó có kế hoạch đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ và lịch bay nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, tạo cơ hội đi lại bằng đường hàng không dễ dàng với mức chi phí thấp hơn mà vẫn được sử dụng các dịch vụ ưu đãi khác biệt của hãng.

Hoàng Hà

Bạn có thể quan tâm