Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyến bay chở bà Pelosi tới Đài Loan lập kỷ lục

Chuyến bay chở Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi từ Malaysia đến Đài Loan đã lập kỷ lục về số người theo dõi thông qua website FlightRadar24.

Trang theo dõi hàng không FlightRadar24 thông báo có hơn 708.000 người dùng đã theo dõi thời điểm chuyến bay SPAR19 bà Pelosi đến Đài Bắc vào tối 2/8 hạ cánh, nhiều hơn bất cứ chuyến bay nào trước đó, South China Morning Post đưa tin ngày 3/8.

Website này cũng cho biết tổng cộng 2,92 triệu người đã theo dõi lộ trình bay dài 7 tiếng của SPAR19 từ Kualar Lumpur (Malaysia) đến Đài Bắc.

Theo dữ liệu từ FlightRadar24, phi cơ đã đi theo hướng đông tới đảo Borneo, rồi vòng lên quần đảo Philippines, thay vì đi theo hướng đông bắc qua Biển Đông để tới Đài Bắc như thông thường. Nguyên nhân được cho là để giảm thiểu rủi ro an ninh, theo Washington Post.

Trang theo dõi chuyến bay này cũng từng bị sập vào tối 2/8 khi có quá nhiều lượt truy cập vào cùng thời điểm. Chuyến thăm của bà Pelosi đến Đài Loan được giữ kín đến phút cuối, dù trước đó nhiều nguồn tin cho biết bà sẽ đến hòn đảo này.

chuyen bay cho ba pelosi anh 1

Bà Nancy Pelosi lên máy bay rời Đài Loan vào chiều 3/8. Ảnh: Reuters.

Trung Quốc lên án mạnh mẽ chuyến thăm của bà Pelosi đến Đài Loan và đã thông báo sẽ tập trận xung quanh hòn đảo vào ngày 4-7/8, một ngày sau khi chủ tịch Hạ viện rời Đài Bắc để đến Hàn Quốc, tiếp tục chuyến công du châu Á.

Ngay sau khi bà Pelosi xuất hiện tại Đài Loan, cơ quan phòng vệ của hòn đảo cho biết 21 máy bay quân sự Trung Quốc đã tiến vào vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của Đài Loan.

Trung Quốc xem Đài Loan là phần lãnh thổ không thể tách rời, và nhiều lần khẳng định sẵn sàng dùng vũ lực lên hòn đảo.

Bà Thái Anh Văn trao huân chương Khanh Vân cho chủ tịch Hạ viện Mỹ Nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn trao huân chương “Khanh Vân” hạng nhất cho Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi vì các đóng góp của bà trong thúc đẩy quan hệ Mỹ - Đài.

Bà Pelosi lên máy bay rời Đài Loan

Phái đoàn Mỹ do Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi dẫn đầu đã lên máy bay rời đảo Đài Loan, kết thúc chuyến thăm kéo dài gần 20 tiếng.

Bà Pelosi được trao huân chương

Sau khi thăm Lập pháp Viện Đài Loan, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi sáng 3/8 đã gặp nhà lãnh đạo Thái Anh Văn, qua đó khẳng định sự ủng hộ bền vững đối với hòn đảo.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm