Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chụp đêm sNight trên Bphone B86 có ‘biến đêm thành ngày’?

Dù không được Bkav đề cập đến nhiều trong lễ ra mắt như khả năng “đóng băng chuyển động”, tính năng chụp đêm sNight của Bphone B86 lại cho kết quả bất ngờ.

Trong khoảng 2 năm trở lại đây, cùng với việc tăng số lượng và độ phân giải trên camera sau, nhà sản xuất cũng chú trọng việc trang bị tính năng chụp đêm trên các mẫu smartphone mới, nhất là dòng cao cấp.

Công nghệ chụp đêm đã chứng minh được sức mạnh đáng nể, cho phép điện thoại chụp được những bức ảnh rõ ràng, sắc nét ngay cả trong điều kiện thiếu sáng, thậm chí cả đêm tối mà mắt thường khó nhìn rõ cảnh vật.

Trên Bphone B86, Bkav trang bị công nghệ chụp đêm sNight với lời quảng bá: “AI camera có nhiệm vụ tái tạo lại các chi tiết không ghi nhận được của cảm biến camera khi chụp. Bạn vẫn có thể chụp được những bức ảnh rõ nét ngay cả khi rất tối, mắt người không nhìn rõ”. Vậy thực tế sNight thể hiện ra sao?

Bkav anh 1

Ngoài “đóng băng khoảnh khắc”, sNight cũng là tính năng chụp ảnh độc đáo trên Bphone thế hệ mới. Ảnh: Tuấn Anh.

Ở tình huống đầu tiên, vào thời điểm gần 12 giờ đêm, điều kiện cực kỳ thiếu sáng, tôi đã hoàn toàn bất ngờ. Nếu như chụp ở chế độ thông thường, ảnh của Bphone B86 chỉ có thể nhìn thấy được một số khu vực có ánh đèn chiếu sáng. Trong khi toàn bộ vùng khuất sáng gần như biến mất. Ảnh cũng xuất hiện nhiễu hạt nặng.

Chuyển qua chế độ sNight, chất lượng ảnh của Bphone B86 có sự khác biệt rõ rệt. Toàn bộ vùng khuất sáng trước đó đều hiện lên rõ nét. Ảnh cũng trong trẻo hơn, không còn nhiễu hạt. Các vùng ánh đèn chênh sáng mạnh vẫn giữ được chi tiết, không bị cháy sáng. Màu sắc ảnh tươi tắn, chuẩn xác, gần với mắt nhìn.

Bức ảnh tiếp theo tiếp tục cho thấy khả năng ấn tượng của chế độ sNight. Thời điểm chụp vào lúc 22h20, khung cảnh gần như tối đen, không có bất kỳ nguồn sáng nào xung quanh. Ở chế độ thông thường, bức ảnh thu được cũng chủ yếu là một màu đen kịt, chỉ có nhìn thấy lờ mờ chủ thể trong ảnh.

Với sNight, bức ảnh như được chuyển từ “đêm thành ngày”. Cây hoa hiện lên rõ mồn một. Điểm mạnh về màu sắc của sNight trên B86 là màu lên tự nhiên, cân bằng trắng chính xác, không bị ám xanh hay ám vàng.

Điều này được thể hiện rõ rệt hơn ở tình huống 3. Khi chụp thông thường, dù vẫn có thể nhận ra phần kệ sách nhưng nếu muốn xác định rõ đó là những quyển sách gì, màu sắc ra sao là hoàn toàn không thể. sNight giúp việc chụp được bức ảnh tưởng chừng không thể thành có thể. Chỉ cần bạn giữ chắc tay, để máy cố định trên mặt phẳng hoặc gắn lên tripod, ảnh thu được sẽ cho kết quả bất ngờ.

Tôi có thể đọc rõ từng chữ in trên phần bìa hay gáy sách, cả với những cuốn sách nhỏ. Màu sắc của từng cuốn sách, kệ sách đều được tái tạo chân thực.

Tình huống cuối cho kết quả tương tự, sNight giúp tôi chụp được rõ ràng mọi vật thể, không cần sự hỗ trợ của bất kỳ chiếc đèn nào.

Với những gì thể hiện, sNight trên Bphone B86 đã cho thấy sức mạnh điện toán đáng nể, giúp chụp được những bức ảnh mà mắt thường cũng khó nhìn thấy được.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm