Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bphone B86 - bước đi táo bạo của Bkav gia nhập phân khúc cao cấp

Với thiết kế khác biệt và nhiều công nghệ độc đáo, Bkav cho thấy nỗ lực tấn công và thay đổi phân khúc cao cấp trên thị trường di động Việt Nam.

Trong thị trường smartphone, việc các hãng sản xuất học hỏi lẫn nhau từ thiết kế đến tính năng đã không còn xa lạ. Sự sáng tạo của những thiết bị mới đang dần cạn kiệt. Khoảng hai năm nay, nhiều mẫu smartphone chỉ loay hoay với cách khoét màn hình hay hiệu ứng chuyển màu để làm mới thiết kế.

Giữa một thị trường nhàm chán như vậy, nét thiết kế mới, độc đáo là rất hiếm. Không phải hãng nào cũng chấp nhận đi con đường riêng để tạo ra sự khác biệt. Bphone B86 - thiết bị vừa được Bkav giới thiệu vào ngày 10/5 là một ví dụ.

Chọn lối đi riêng từ thiết kế

Không nhiều mẫu điện thoại trên thị trường mà khi nhắc tới tên, người dùng hình dung ra ngay kiểu dáng. Bkav đã mở ra xu hướng thiết kế mới từ thế hệ Bphone 3, với kiểu dáng tràn đáy để dễ thao tác với màn hình hơn.

Với thế hệ Bphone B86, hãng kiên định theo đuổi thiết kế tràn đáy nhưng bổ sung nhiều nét phá cách để nâng cao trải nghiệm sử dụng. Bkav đã mạnh dạn loại bỏ nút âm lượng, thu nhỏ nút nguồn để tạo ra kiểu dáng “không phím bấm”, mang lại cảm giác liền lạc khi cầm trên tay.

Bkav anh 1

Bphone B86 là chiếc smartphone Việt đầu tiên sở hữu thiết kế “không phím bấm”.

Nét thiết kế “trán cao” của Bphone 3 được đưa lên thế hệ tiếp theo, nhưng phần viền trên đã được thu gọn đáng kể so với Bphone 3. Nhờ đó, máy vẫn có kiểu dáng riêng biệt, nhỏ gọn và dễ cầm với màn hình 6,1 inch.

Không chỉ vẻ ngoài, Bkav còn chú trọng từng chi tiết để trải nghiệm cầm nắm, sử dụng được dễ chịu. Góc bo tròn viền máy cong hơn, đường tiếp giáp giữa viền nhôm và hai mặt kính có độ hoàn thiện tốt, mượt mà.

Bkav anh 2

Đại diện Bkav gọi thiết kế cụm camera của Bphone B86 là “bếp từ”.

Chỉ mình thiết kế không đủ để mang lại trải nghiệm hoàn chỉnh. Trên Bphone B86, Bkav đã trang bị hệ thống điều khiển bằng cử chỉ toàn diện, cho phép thực hiện mọi thao tác ở nửa dưới màn hình. Nhờ đó, người dùng gần như không phải vươn ngón tay lên phần đỉnh máy, và cũng nhanh chóng quên mất sự tồn tại của nút nguồn lẫn nút âm lượng cũ kỹ.

Kiểu dáng thiết kế, chi tiết hoàn thiện và hệ thống cử chỉ, tất cả mang lại sự cân bằng giữa cảm giác cầm nắm, sử dụng hiếm thấy trên một chiếc smartphone có giá dưới 10 triệu.

Mang lại giá trị từ tính năng

Có một thực tế là nhiều người dùng smartphone hiện nay vẫn chỉ quan tâm đến cấu hình, mà không cần để ý tới những tính năng, giá trị khác khi sử dụng. Quan niệm đó không sai, nhưng chưa đầy đủ.

Cấu hình phần cứng mạnh giúp máy sử dụng mượt mà, dễ chịu hơn. Tuy nhiên, còn rất nhiều chi tiết khác khi sử dụng như khả năng chụp ảnh, chất lượng màn hình, cảm giác sử dụng, thời gian dùng pin và kể cả sự an tâm với những tính năng bảo mật. Những yếu tố đó cũng ảnh hưởng rất nhiều tới trải nghiệm sử dụng.

Trên thế hệ Bphone B86, Bkav đã tích hợp trí tuệ nhân tạo để tối ưu ảnh chụp trong những hoàn cảnh cần thiết. “Đóng băng khoảnh khắc” có thể là một cái tên hơi khó hiểu, nhưng bạn sẽ cảm nhận được tính năng này quý giá thế nào khi muốn chụp những đứa trẻ chạy nhảy liên tục, hay ghi lại cú sút ấn tượng của đội nhà một cách dễ dàng nhất.

Khi phải chụp hình vào buổi tối, ở nơi thiếu sáng, người dùng thông thường sẽ rất khó tìm ra cách chụp tối ưu để đủ sáng, ảnh nét. Với chế độ chụp đêm sNight, việc chinh phục bóng đêm, những khung hình thiếu sáng với Bphone B86 trở nên dễ dàng.

Thừa hưởng tính năng sMacro của thế hệ Bphone 3, Bphone B86 còn có thêm chức năng chụp sản phẩm. Với tính năng này, AI sẽ tối ưu cả về độ nét, độ sáng để người dùng có những bức ảnh sản phẩm ấn tượng nhất.

Độ bền của sản phẩm cũng là điều mà người dùng luôn canh cánh trong lòng. Bphone B86 đáp ứng tiêu chuẩn chống nước IP68+, cho phép máy chống chọi với nước ở độ sâu tới 2 m trong 30 phút, cao hơn tiêu chuẩn IP68 thông thường. Kết hợp với thời gian sử dụng pin 1,5 ngày, người dùng hoàn toàn an tâm khi mang Bphone B86 theo để du lịch, khám phá.

Bkav anh 5

Bphone mới sở hữu tính năng chống nước khá ấn tượng.

Người dùng Bphone thậm chí còn có “đặc quyền” được cảm thấy yên tâm kể cả khi lỡ đánh rơi, làm mất điện thoại. Tính năng bảo mật chống trộm được tích hợp sâu trong phần cứng, giúp cho máy trở về với khổ chủ kể cả khi đã thất lạc tới 6 tháng. Theo thống kê từ nhà sản xuất, có tới 90% khách hàng sử dụng Bphone đã tìm lại được sau khi máy bị mất trộm, thất lạc.

Không chỉ là vẻ đẹp hay sức mạnh, những thiết bị cao cấp còn mang lại sự yên tâm và thoải mái cho người dùng. Đó là giá trị khó đong đếm hay mô tả bằng các con số. Bổ sung thêm giá trị, đem lại sự an tâm cho người dùng chính là lựa chọn của Bkav để đưa Bphone B86 lên phân khúc cao cấp.

Nhật Minh - Hà Mỹ Giang

Bình luận

Bạn có thể quan tâm