Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi tiết Bphone B86 - thiết bị độc đáo trong giới smartphone

Với thiết kế và nhiều tính năng “không đụng hàng”, Bphone B86 đem lại làn gió mới giữa thời điểm làng smartphone thiếu đi sự sáng tạo.

Bkav anh 1

Bphone B86 vẫn duy trì thiết kế “trán cao” lạ mắt từ Bphone 3. Bằng thiết kế này, máy có màn hình tràn đáy với phần viền dưới chỉ khoảng 2,2 mm. Việc ưu tiên mỏng viền dưới đem lại cảm giác tự nhiên khi sử dụng, nhất là khi kết hợp với hệ thống thao tác cử chỉ tập trung vào nửa phía dưới màn hình. Điểm trừ là ngoại hình hơi thiếu cân bằng vì viền trên dày hơn hẳn. Trên thế hệ Bphone B86, phần viền trên đã mỏng hơn Bphone 3.

Bkav anh 2

Điểm độc đáo thứ hai ở thiết kế Bphone B86 là loại bỏ các phím âm lượng, chỉ để lại nút reset rất nhỏ ở cạnh trái. Lựa chọn này giúp phần khung máy trơn tru, liền lạc hơn. Phím nguồn được đặt hơi chìm nhưng khá dễ bấm. Trong sử dụng thực tế, phím nguồn cũng có thể được thay thế bằng các cử chỉ bật, tắt máy trên màn hình.

Bkav anh 3

Cụm camera của Bphone B86 nổi bật, dày hơn mặt lưng khoảng 1,5 mm khiến máy bấp bênh khi đặt trên mặt bàn. Thực tế cụm máy ảnh chỉ có 2 camera đặt dọc nhưng vẫn được làm thành hình vuông theo trào lưu mà ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Bkav gọi vui là “bếp từ”. Máy ảnh chính có độ phân giải 12 MP, trong khi máy ảnh phụ 5 MP phục vụ đo độ sâu trường ảnh và chụp xóa phông.

Bkav anh 4

Ở Bphone thế hệ thứ tư, Bkav bổ sung thêm 2 màu mới là xanh dương và hồng. Màu sắc mới có tông hơi trầm, bóng nhẹ và không chạy theo xu hướng hiệu ứng đổi màu. Phần tiếp giáp giữa mặt lưng kính và viền kim loại bo cong, có độ chuyển mượt mà, đem lại cảm giác cầm thoải mái, liền lạc.

Bkav anh 5

Cạnh dưới Bphone B86 chỉ có cổng USB Type-C, cổng cắm tai nghe đã bị Bkav loại bỏ từ Bphone 2017. Đại diện Bkav cho biết máy đáp ứng tiêu chuẩn chống nước và bụi IP68+ do hãng tự đặt ra, bởi Bphone B86 có khả năng chống nước ở độ sâu 2 m trong 30 phút, cao hơn tiêu chuẩn IP68 thông thường là độ sâu 1,5 m và 30 phút.

Bkav anh 6
Các tính năng camera được Bkav tập trung phát triển. Trong đó, chụp khoảnh khắc là tính năng được quảng bá nhiều nhất. Theo chia sẻ của lãnh đạo bộ phận camera Bkav, máy có thể dự đoán khoảnh khắc quan trọng và "bắt" thật nhanh chuyển động trong khoảnh khắc đó vào trong bức ảnh.
Bkav anh 7

Để bắt được khoảnh khắc, người dùng chỉ cần chọn bố cục, điểm lấy nét, sau đó bấm nút chụp. Máy sẽ tự động ghi lại hình ảnh khi nhận ra có chuyển động trong khung hình. Thao tác đơn giản, chất lượng ảnh khá tốt với độ phân giải cao. Máy còn tự động tạo một ảnh GIF để người dùng dễ dàng chia sẻ.

Bkav anh 8

Với camera chuyên đo độ sâu trường ảnh, Bphone B86 được kỳ vọng chụp chân dung tốt hơn thế hệ trước. Trải nghiệm thực tế cho thấy máy bắt nét nhanh, chọn phần khuôn mặt chuẩn và hiệu ứng xoá phông khá tự nhiên.

Bkav anh 9

Máy tiếp tục được trang bị chế độ chụp sMacro, ứng dụng nguyên lý chụp chồng nhiều ảnh để đem lại ảnh có trường nét sâu. Ở thế hệ mới, Bkav bổ sung thêm chế độ chụp sProduct, phù hợp với người dùng cần chụp các sản phẩm mẫu có kích thước nhỏ.

Bkav anh 10

Bphone B86 được trang bị cấu hình với vi xử lý Qualcomm Snapdragon 675, bộ nhớ trong 64 GB (bản B86s là 128 GB) và RAM 4 GB. Máy có pin dung lượng 3.000 mAh, sạc nhanh theo chuẩn Quick Charge 4.0.

Bkav anh 11

Bộ đôi Bphone B86 và B86s được bán ra từ ngày 17/5, với giá 8,99 triệu cho phiên bản Bphone B86, và 9,99 triệu cho phiên bản B86s.

Nhật Minh - Hà Mỹ Giang

Bình luận

Bạn có thể quan tâm