Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những thay đổi đáng chú ý trên Bphone B86

B86 bổ sung nhiều tính năng thiết thực, mang lại trải nghiệm sử dụng thú vị hơn.

Tham gia thị trường smartphone từ năm 2015, Bkav tập trung vào thiết kế, bảo mật và khả năng chụp ảnh để tạo sự khác biệt. Với Bphone B86, hãng ngày càng hoàn thiện về thiết kế, tính năng để mang lại trải nghiệm “không giới hạn” cho người dùng.

Thiết kế hướng tới người dùng

Không chạy theo trào lưu, Bkav tự sáng tạo thiết kế mới cho Bphone B86. Điểm nhấn của smartphone này là kiểu dáng tràn đáy, viền màn hình mỏng và đều. Hãng thậm chí còn loại bỏ các phím cứng trên thiết bị, mang lại ngoại hình trơn tru như một tấm kính.

Thay vì sử dụng hiệu ứng chuyển màu bóng bẩy nhưng nhanh lỗi thời, Bkav gắn bó với những màu sắc cơ bản là đen, trắng, cùng hai màu mới là xanh và hồng trên Bphone B86. Tông màu trầm, nhã nhặn giúp ngoại hình của Bphone B86 luôn hợp thời.

Bkav anh 1

Bkav ưu tiên viền dưới để mang lại thao tác tự nhiên cho người dùng.

Trong cuốn sách Designing Mobile Interfaces, tác giả Steven Hoober đã thực hiện nghiên cứu và chỉ ra 3/4 diện tích màn hình phía dưới là phần “tự nhiên”, nơi người dùng dễ thao tác nhất. Việc ưu tiên thu gọn viền dưới giúp thao tác sử dụng, điều khiển Bphone B86 dễ dàng hơn, người dùng không phải vươn ngón tay lên quá cao để chạm vào màn hình.

Kết hợp cùng bộ cử chỉ toàn diện của hệ điều hành BOS, Bphone B86 mang lại trải nghiệm thao tác, điều khiển tự nhiên, dễ làm quen.

Ưu tiên viền dưới để mang lại thao tác tự nhiên chỉ là một trong nhiều ví dụ cho thấy sự đầu tư của Bkav để mang lại thiết kế tiện dụng, thoải mái khi sử dụng. Hãng trang bị khả năng chống nước lên tới 2 m. Nhờ đó, người dùng có thể yên tâm khi mang theo Bphone B86 đến bất cứ đâu. Những đường bo trên khung máy, độ dày của khung camera cũng được tinh chỉnh để mang lại cảm giác cầm tốt nhất mà vẫn đảm bảo độ bền.

Tính năng chống trộm

Với xuất phát điểm là một công ty bảo mật, Bkav biết cách để biến Bphone thành một thiết bị an toàn. Ứng dụng Bkav Mobile Security được cài đặt sẵn giúp người dùng không phải lo ngại về mã độc, tin nhắn rác hay các cuộc gọi spam. Chỉ cần một thao tác đơn giản, những tin nhắn, cuộc gọi phiền phức đều sẽ bị chặn.

Bên cạnh đó, máy cũng được tích hợp tính năng chống trộm. Nhờ được tích hợp sâu vào trong hệ thống, Bphone thậm chí có thể tìm lại được kể cả khi đã bị cài đặt lại từ đầu (factory reset). Theo chia sẻ của Bkav, có tới 90% người dùng Bphone tìm lại được máy sau khi bị móc túi, thất lạc.

Bkav anh 2

Tính năng chống trộm tạo khác biệt cho Bphone.

Chụp hình “đóng băng khoảnh khắc”

Từ vài thế hệ trước, Bkav đã tích hợp nhiếp ảnh điện toán lên các mẫu Bphone. Sức mạnh của trí tuệ nhân tạo cho phép hãng tích hợp nhiều chế độ chụp khác biệt lên thiết bị.

Ấn tượng nhất trên Bphone B86 có lẽ là chế độ chụp “đóng băng khoảnh khắc”. Chỉ với một nút bấm, người dùng có thể ghi lại những khoảng khắc mà mắt thường không nhìn nhận được. Để làm được điều này, AI trên chiếc Bphone phải tính toán để nhận biết được chuyển động, cũng như đưa ra thiết lập phù hợp nhất.

Tuy không phải lần đầu xuất hiện, Bphone B86 giúp việc lưu giữ khoảnh khắc dễ dàng hơn. Người dùng sẽ không bỏ lỡ cú ngã khó đỡ của bạn bè, bước chạy của một em bé, hay khoảnh khắc bóng màu nổ tung ngay trước mặt ở đường chạy Color Me Run với smartphone mới của Bkav.

Nhiếp ảnh điện toán kết hợp cùng hệ thống cảm biến và thấu kính chất lượng còn giúp Bphone B86 chụp đêm, chụp macro hay xoá phông chân thực.

Ngoài ra, Bkav còn bổ sung một tính năng chụp ảnh mới là chụp sản phẩm. Ảnh chụp bằng tính năng này sẽ được tối ưu về độ nét, tương phản và giúp cho sản phẩm nổi bật nhất trong khung hình. Đây sẽ là tính năng rất hữu ích với những người bán hàng online, thường xuyên phải chụp sản phẩm.

Thay vì chạy theo những trào lưu, từ triết lý phục vụ người dùng, Bkav cho thấy những tính năng được tạo ra để nâng cao trải nghiệm người dùng mới là thứ đem lại giá trị cho mẫu smartphone này.

Nhật Minh - Hà Mỹ Giang

Bình luận

Bạn có thể quan tâm