Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chương Thị Kiều bị loại trước trận gặp Malaysia

Trung vệ tuyển nữ Việt Nam chưa đạt phong độ tốt nhất nên sẽ ngồi ngoài xem SEA Games 32 sau khi HLV Mai Đức Chung rút danh sách trước trận gặp Malaysia.

Chương Thị Kiều tiếp tục tập luyện ở Campuchia cùng tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

Trong buổi họp kỹ thuật trước ngày ra quân môn bóng đá nữ SEA Games 32, tuyển nữ Việt Nam không điền tên Chương Thị Kiều. Cô gái miền Tây không tham dự nhưng vẫn sẽ ở lại cùng đội tuyển tập luyện trong thời gian ở Campuchia.

"Chương Thị Kiều bình phục chấn thương nhưng tôi sẽ không dùng bạn ấy ngay. Nếu vội vàng thi đấu thì sẽ ảnh hưởng đến tương lai của bạn ấy và Kiều có thể tái phát chấn thương", HLV Mai Đức Chung chia sẻ sau khi kết thúc phần họp báo với ban tổ chức.

Kiều sinh năm 1995 ở Kiên Giang. Cô là thành viên quan trọng của tuyển nữ Việt Nam trong những năm gần đây khi cùng đội giành 2 HCV SEA Games 30 và 31 cùng tấm vé dự World Cup 2023. Trung vệ mang áo số 3 phẫu thuật hồi tháng 8/2022 vì đứt dây chằng.

HLV Mai Đức Chung vẫn cần Kiều sẵn sàng cho chiến dịch World Cup 2023. Vì vậy, ông mang cô đi tập huấn ở Nhật Bản cùng đội tuyển nữ Việt Nam nhưng không gọi thi đấu vòng loại Olympic 2024 ở Nepal. Cô bình phục nhưng cần dưỡng cho giải đấu lớn hơn ở Australia và New Zealand.

Hôm 1/5, Chương Thị Kiều vẫn hoàn thành hết giáo án của tuyển nữ Việt Nam dưới cái nắng gần 40 độ. Kiều sẽ làm khán giả, cổ vũ cho các đồng đội trong trận tiếp Malaysia vào lúc 16h chiều 3/5 trên sân Army.

Săn vé xem U22 Việt Nam ở SEA Games khó ra sao Cháy vé trận U22 Việt Nam gặp Lào, người hâm mộ ở Campuchia vất vả tìm cách vào sân xem thầy trò HLV Philippe Troussier ở vòng bảng SEA Games 32.

Tuyển nữ Việt Nam 'chống nắng' ở Phnom Penh

Chênh lệch đến 20 độ từ Osaka đến Phnom Penh khiến các học trò của HLV Mai Đức Chung phải thích nghi nhanh với cái nóng khi dự SEA Games 32.

Trợ lý U22 Việt Nam mang pizza đi theo dõi Thái Lan

Các trợ lý của HLV Philippe Troussier đến sân vận động Visakha từ sớm để theo dõi trận đấu giữa U22 Thái Lan và U22 Singapore chiều 30/4.

Tuyển nữ Việt Nam loại 6 cầu thủ khỏi danh sách dự SEA Games 32

Tối 29/4 (giờ Hà Nội), sau khi hội ý cùng các cộng sự, HLV Mai Đức Chung quyết định đưa 21 cầu thủ sang Campuchia để bước vào hành trình bảo vệ ngôi hậu tại SEA Games 32.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

Quang Thịnh

từ Phnom Penh, Campuchia

Bạn có thể quan tâm