Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuỗi nhà sách lớn nhất Việt Nam liên tục mở rộng

Công ty CP Phát hành sách TP.HCM - Fahasa đang liên tục mở rộng các nhà sách hiện hữu trong chuỗi, mới nhất là việc mở rộng Nhà sách Fahasa Kiên Giang lên gần 800 m2.

Nhà sách Fahasa Kiên Giang mới nhất được đầu tư mở rộng. Ảnh: Fahasa.

Công ty CP Phát hành sách TP.HCM - Fahasa cho biết vừa đưa nhà sách Fahasa Kiên Giang (hoạt động từ tháng 11/2008) vào khai trương tại địa điểm mới. Bên cạnh thay đổi về diện mạo của nhà sách, Fahasa còn nâng cấp quy mô nhà sách này lên 800 m2, chi phí đầu tư khoảng 10 tỷ đồng.

Theo Fahasa, với việc nâng cấp nhà sách tại Kiên Giang, đây đã trở thành nhà sách quy mô và hiện đại bậc nhất khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Trong đó, nhà sách Fahasa Kiên Giang mới có khối lượng hàng hóa trưng bày hơn 100.000 bản sách quốc văn và ngoại văn các loại, 25.000 mặt hàng văn phòng phẩm, dụng cụ học tập, đồ chơi trẻ em, hàng lưu niệm cao cấp. Tất cả đều là sản phẩm mới, mẫu mã đẹp, được nhập khẩu từ hàng trăm Nhà xuất bản, nhà cung cấp lớn trong nước và nước ngoài.

Ngoài sách là sản phẩm chủ lực, Fahasa cho biết điểm nổi bật của nhà sách tại Kiên Giang là đã được đẩy mạnh đầu tư nhiều khu vực trưng bày, hàng hóa luôn được bổ sung, cập nhật, đáp ứng tốt nhu cầu của nhiều đối tượng độc giả đặc biệt là thiếu nhi, các bạn tuổi teen.

Trong đó, nhà sách bao gồm các khu vực trưng bày văn phòng phẩm, dụng cụ học sinh, đồ chơi trẻ em được nhập khẩu trực tiếp từ các nước Mỹ, Đức, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Nhật, Hàn Quốc, Singapore…; khu trưng bày riêng mặt hàng dành cho thiếu nhi - tuổi teen; có khu vực đọc sách và trải nghiệm để thực hiện các chương trình giao lưu - ký tặng sách; khu vực trưng bày các tủ sách chuyên đề phục vụ cho từng nhóm đối tượng độc giả…

Thực tế, việc mở rộng quy mô các nhà sách hiện hữu trong chuỗi thông qua thay đổi địa điểm mới và tăng diện tích sàn là chiến lược được Fahasa đẩy mạnh những năm gần đây. Trước Nhà sách Fahasa Kiên Giang, công ty này cũng thay đổi địa điểm và mở rộng một loạt nhà sách tại khu vực phía Nam như Nhà sách Fahasa Mỹ Tho; Nhà sách Fahasa Bạc Liệu; Nhà sách Fahasa Trà Vinh…

Tại thị trường Việt Nam, Fahasa vẫn là chuỗi nhà sách lớn nhất với khoảng 120 nhà sách trên toàn quốc.

FAHASA LÀ CHUỖI NHÀ SÁCH LỚN NHẤT TRONG NƯỚC
Kết quả kinh doanh năm 2023 của một số chuỗi nhà sách. Nguồn: BCTC DN.
NhãnFahasaPhương NamADC Book
Doanh thu thuần Tỷ đồng 3997653432
Lợi nhuận sau thuế
571214

Bên cạnh việc mở rộng hoạt động kinh doanh thông qua việc tăng quy mô các nhà sách hiện hữu, Fahasa cũng đẩy mạnh việc thay đổi nhận diện các nhà sách để phù hợp với thị hiếu khách hàng.

Không chỉ dẫn đầu về quy mô điểm bán, kết quả kinh doanh của Fahasa cũng vượt trội so với các chuỗi nhà sách khác trong nước.

Trong năm 2023, toàn hệ thống nhà sách của Fahasa đã thu về gần 4.000 tỷ đồng doanh thu thuần và báo lãi sau thuế gần 57 tỷ đồng. So với năm liền trước, mức lợi nhuận ròng công ty này thu về năm qua đã tăng hơn gấp rưỡi.

Kết quả kinh doanh này của Fahasa đã vượt xa những đối thủ trong nước khác như chuỗi Nhà sách Phương Nam với hơn 650 tỷ đồng doanh thu và 12 tỷ đồng lợi nhuận năm gần nhất; hay ADC Book với hơn 430 tỷ đồng doanh thu và hơn 14 tỷ đồng lợi nhuận.

Chuỗi nhà sách lớn nhất TP.HCM thu gần 3.100 tỷ đồng từ đầu năm

Với kết quả doanh thu quý III tăng hơn gấp đôi, chuỗi nhà sách lớn nhất TP.HCM - Fahasa - đã thu về tổng cộng gần 3.100 tỷ đồng sau 9 tháng đầu năm nay.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm