Thành lập năm 1932, đây là doanh nghiệp bán lẻ dược mỹ phẩm lớn nhất Nhật Bản về cả doanh thu lẫn số lượng điểm bán. Hệ thống này có hơn 1.700 cửa hàng tại đất nước mặt trời mọc, với doanh thu năm tài chính 2019 là gần 5,7 tỷ USD.
Với cửa hàng đầu tiên rộng 273 m2 ở trung tâm thương mại Vincom Center Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM), Việt Nam trở thành thị trường nước ngoài thứ 3 trong chiến lược mở rộng của Matsumoto Kiyoshi. Tính đến cuối tháng 6, thương hiệu này sở hữu chuỗi 32 cửa hàng tại Thái Lan và 12 cửa hàng tại Đài Loan.
![]() |
Khách hàng đến mua sắm trong ngày đầu tiên Matsumoto Kiyoshi khai trương tại Việt Nam. Ảnh: Matsumoto Kiyoshi. |
Ông Hiroki Miyaoka, Giám đốc điều hành Matsumoto Kiyoshi Việt Nam, khẳng định trong 5 năm tới có thể mở thêm 10-15 cửa hàng.
Vị này cho biết hãng đã mất hơn 2 năm nghiên cứu hành vi tiêu dùng của người Việt Nam và nhận thấy đây là thị trường vô cùng tiềm năng. Theo đó, mức tăng trưởng đối với thị trường mỹ phẩm, thực phẩm chức năng là 56%/năm cho thấy đông đảo người Việt, đặc biệt là phụ nữ, ngày càng quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp từ bên trong.
Matsumoto Kiyoshi ra mắt cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam đúng ngày Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide đến thăm Việt Nam (18/10).
Theo dữ liệu của công ty nghiên cứu thị trường Mintel của Anh, thị trường mỹ phẩm Việt Nam có quy mô khoảng 2,3 tỷ USD tính đến cuối năm 2018 nhưng chủ yếu hoạt động theo mô hình bán lẻ truyền thống và đang thiếu vắng các chuỗi bán lẻ hiện đại.
'Có làn sóng đầu tư Việt Nam + 1 ở nhiều doanh nghiệp Nhật'
Bên cạnh xu hướng dịch chuyển hoặc mở rộng sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam, nhiều doanh nghiệp Nhật có mặt tại Việt Nam cũng tiếp tục mở cơ sở sản xuất mới, theo JETRO.
Chuỗi cửa hàng mỹ phẩm lớn nhất Nhật Bản sắp vào Việt Nam
Cửa hàng Matsumoto Kiyoshi đầu tiên ở TP.HCM dự kiến khai trương vào tháng 3/2020. Đây là hệ thống bán lẻ mỹ phẩm lớn nhất Nhật Bản với hơn 1.650 cửa hàng.
Ông Trần Đình Long có thêm 2.000 tỷ sau ngày VN-Index vượt 1.300 điểm
Cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát tăng 4,7% trong phiên 24/2. Với việc mỗi cổ phiếu tăng 1.250 đồng, tài sản của Chủ tịch Trần Đình Long cũng tăng tương ứng 2.000 tỷ đồng.