Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chứng khoán Nhật tăng lại 10% sau phiên giảm lịch sử

Ngoài chứng khoán Nhật Bản, sắc xanh cũng trở lại các thị trường khác ở châu Á sau ngay khi làn sóng bán tháo phiên giao dịch 5/8.

Chứng khoán Nhật Bản đang tăng lại gần 10% sau phiên lao dốc gần 13% hôm 5/8. Ảnh: Nikkei Asia.

Trong phiên giao dịch hôm 5/8, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản đã chứng kiến cú sụt giảm chóng mặt 4.451,28 điểm, vượt xa cả "thứ 2 đen tối" năm 1987 - cột mốc đáng sợ trong lịch sử tài chính toàn cầu.

Dù vậy theo CNBC, trong phiên giao dịch sáng ngày 6/8, thị trường chứng khoán này đã có những dấu hiệu phục hồi.

Theo đó, chỉ số Nikkei 225 cùng Topix đang tăng hơn 10%. Đồng yen Nhật cũng suy yếu hơn 1% và giao dịch ở mức 145,75 yen đổi 1 USD.

Cổ phiếu các tập đoàn thương mại lớn của Nhật Bản đều hồi phục với mức tăng cao hơn 8%, trong đó Marubeni tăng hơn 13% và Softbank Group tăng gần 10%.

Các ngành khác cũng chứng kiến ​​mức tăng bao gồm cổ phiếu các nhà sản xuất ôtô và nhà cung cấp chất bán dẫn như Honda và Renesas Electronics đã tăng lần lượt hơn 16% và 18%.

Không riêng Nhật Bản, sắc xanh cũng đã trở lại với các thị trường chứng khoán châu Á khác sau phiên giảm "thảm họa" hôm qua.

Tại Hàn Quốc, chỉ số Kospi cũng giao dịch cao hơn 4% so với hôm qua, chỉ số Kosdaq theo dõi các cổ phiếu vốn hóa nhỏ trên sàn chứng khoán Hàn Quốc cũng tăng hơn 5,5%. Diễn biến hồi phục diễn ra trên diện rộng sau khi thị trường Hàn Quốc phải tạm thời ngừng giao dịch ở phiên 5/8, do thiết bị ngắt mạch được kích hoạt vì biến động giá quá lớn.

Cổ phiếu tập đoàn điện tử Hàn Quốc Samsung Electronics hôm nay cũng tăng 4,2%, trong khi nhà sản xuất chip SK Hynix tăng 5,5%.

Tương tự, chỉ số S&P/ASX 200 của Australia mở cửa phiên tăng 0,16%.

Giá dầu cũng giao dịch cao hơn. Giá dầu thô Brent tăng 1,65%, giao dịch ở mức 77,56 USD/thùng. Dầu thô West Texas của Mỹ tăng 1,86% và giao dịch ở mức 74,30 USD.

Về số liệu kinh tế, chi tiêu hộ gia đình trong tháng 6 của Nhật Bản ghi nhận mức giảm lớn hơn dự kiến so với cùng kỳ năm trước, giảm 1,4% theo giá trị thực. Thu nhập thực tế trung bình hàng tháng của mỗi hộ gia đình tăng 3,1% so với năm trước. Mức giảm này lớn hơn dự báo có thể hạn chế kế hoạch tăng lãi suất của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ).

Tại Hong Kong, hợp đồng tương lai chỉ số Hang Seng giao dịch ở mức 16.781 điểm, thấp hơn mức đóng cửa gần đây nhất là 16.698,36 điểm.

Ngân hàng Dự trữ Australia dự kiến công bố lãi suất tiền gửi vào cuối ngày hôm nay và các nhà kinh tế kỳ vọng mức lãi suất này sẽ duy trì ổn định ở 4,35%.

Trước đó, đêm hôm qua, tại Phố Wall, chỉ số Dow JonesS&P 500 đã trải qua phiên giao dịch tồi tệ nhất kể từ tháng 9/2022. Chỉ số Dow giảm 1.033,99 điểm (-2,6%), trong khi S&P 500 sụt 3%. Nasdaq Composite giảm 3,43%, thấp hơn 15% so với mức cao đóng cửa.

Chứng khoán Mỹ giảm mạnh nhất 2 năm, big tech mất gần 1.000 tỷ USD

Dow Jones ghi nhận phiên giao dịch tồi tệ nhất trong gần 2 năm khi rớt 1.033,99 điểm (-2,6%) xuống 38.703,27 điểm.

Đồng yen lên cao nhất 7 tháng

Giá đồng yen đã tăng 14% so với USD trong 3 tuần qua, một phần do Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tăng lãi suất 15 điểm cơ bản vào tuần trước lên 0,25%.

Chứng khoán Nhật Bản giảm mạnh nhất lịch sử, Hàn Quốc phải 'ngắt điện'

Chỉ số Nikkei 225 đã chứng kiến cú sụt giảm chóng mặt 4.451,28 điểm, vượt xa cả "thứ 2 đen tối" năm 1987 - cột mốc đáng sợ trong lịch sử tài chính toàn cầu.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm