Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chứng khoán Mỹ kéo giá Bitcoin giảm sâu

Giá Bitcoin vừa trải qua đợt sụt giảm tồi tệ và rơi xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 2. Hiện, đồng tiền số đang được giao dịch ở mức 36.397 USD/đồng.

Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, trong 24h qua, giá Bitcoin đã giảm 8,22%, thu hẹp vốn hóa xuống còn 693 tỷ USD. Đáng chú ý, có thời điểm Bitcoin tụt xuống dưới mốc 36.000 USD.

Trước đó, hôm 5/5, giá Bitcoin từng tăng lên ngưỡng 40.000 USD.

Nhìn chung, thị trường tiền mã hóa đang ngập trong sắc đỏ. Ngoài Bitcoin, hàng loạt danh mục khác thuộc nhóm 10 đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới cũng có diễn biến tiêu cực tương tự. Trong đó, Solana và Cardano là hai mã có mức giảm sâu nhất, đều trên 10%.

Vốn hóa của toàn bộ thị trường nay nằm dưới ngưỡng 1.669 tỷ USD, giảm 7,51%. CoinGlass cho biết đã có hơn 100.000 nhà đầu tư bị thanh lý vị thế trong 24h qua, mức thiệt hại khoảng 406 triệu USD.

Gia Bitcoin sut giam anh 1

Bitcoin bắt đầu suy yếu từ tối ngày 5/5. Ảnh: CoinMarketCap.

Giá Bitcoin lao dốc trùng với giai đoạn thị trường chứng khoán Mỹ mở cửa. Kênh đầu tư này trong phiên 5/5 ghi nhận đà bán tháo ồ ạt ở hàng loạt chỉ số sau khi những lo ngại về bối cảnh tiền tệ bị thắt chặt quay trở lại.

Cụ thể, Dow Jones giảm 1.063 điểm, tương đương 3,12%, và có thời điểm giảm tới 1.200 điểm; S&P 500 giảm 153,3 điểm, tương đương 3,56%; Nasdaq 100 giảm 647,16 điểm, tương đương 4,99%, đồng thời là đợt mạnh nhất kể từ giữa năm 2020.

Suốt thời gian qua, Bitcoin được đánh giá là tài sản đầu tư rủi ro cao khi liên tục biến động đồng nhất với những sản phẩm tài chính truyền thống như cổ phiếu.

Trong hai phiên gần nhất, giá Bitcoin cũng tăng giảm theo diễn biến của thị trường chứng khoán Mỹ.

Theo CoinDesk, áp lực bán tháo trên thị trường tiền mã hóa đã được cản lại phần nào nhờ động thái thu gom Bitcoin của quỹ Luna Foundation Guard để làm kho bảo chứng cho stablecoin UST.

Sau nhiều đợt gom hàng, stablecoin này đã lọt vào nhóm 10 đồng tiền mã hóa có vốn hóa lớn nhất thế giới, thậm chí vượt qua stablecoin của sàn Binance là BUSD. Vốn hóa của UST hiện ở mức 18 tỷ USD.

Giá Bitcoin lao dốc

Giá Bitcoin lao dốc mạnh do những lo ngại về việc lãi suất tăng cao và đà bán tháo đối với các cổ phiếu công nghệ Mỹ.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm