Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chứng khoán đứt chuỗi tăng

Sau 3 phiên tăng liên tiếp, VN-Index mất chuỗi khi áp lực chốt lời kéo chỉ số lùi dưới tham chiếu. Thanh khoản tính riêng trên HoSE đạt 22.000 tỷ đồng, giảm 8%.

VN-Index vẫn chịu áp lực chốt lời lớn quanh vùng 1.280-1.290 điểm. Ảnh: Nam Khánh.

Bất chấp tín hiệu tụt dốc và suýt soát rơi xuống dưới tham chiếu ngày hôm qua, chỉ số VN-Index vẫn có diễn biến cởi mở trong phiên sáng 6/6.

Áp lực chốt lời vẫn duy trì ở ngưỡng cao, tuy nhiên, chỉ số chính vẫn trụ vững trong phần lớn thời gian giao dịch khi dòng tiền tập trung kéo nhóm ngân hàng, một trong những nhóm chiếm tỷ trọng vốn hóa lớn trên thị trường.

Tuy vậy, áp lực chốt lời chiếm ưu thế vào cuối phiên đã khiến chỉ số chứng khoán đại diện sàn HoSE lùi xuống dưới ngưỡng tham chiếu.

Kết phiên, VN-Index chấm dứt chuỗi tăng 3 phiên liên tiếp khi giảm 0,79 điểm (-0,06%) xuống 1.283,56 điểm; HNX-Index giảm 0,31 điểm (-0,13%) xuống 244,18 điểm; UPCoM-Index ngược chiều khi tăng 0,86 điểm (+0,88%) lên 98,32 điểm.

Thanh khoản thị trường hôm nay giảm mạnh xuống còn 25.200 tỷ đồng, phần nào cho thấy các nhà đầu tư đang tỏ ra thận trọng hơn và chờ đợi thị trường xác nhận xu hướng.

Số lượng mã chứng khoán điều chỉnh và tăng giá hôm nay tương đối cân bằng, lần lượt là 399 mã và 390 mã. Ngoài ra, thị trường còn ghi nhận 821 mã đứng giá.

chung khoan hom nay,  andy ho dot quy anh 1

VN-Index rung lắc mạnh quanh vùng 1.280-1.290 điểm. Ảnh: TradingView.

Rổ cổ phiếu vốn hóa lớn VN30 hôm nay chứng kiến 12 mã tăng, 8 mã giữ tham chiếu và 10 mã giảm.

Trong đó, các cổ phiếu ngân hàng như STB, SHB, TCB trở thành tâm điểm khi đón dòng tiền lớn và dẫn đầu giá trị giao dịch trong phiên hôm nay. Các mã ngân hàng như BID, VCB, CTG, LPB, MBB, TPB cũng có biên độ tăng tốt và lọt vào top 10 cổ phiếu bảo vệ chỉ số.

Trong khi đó, áp lực điều chỉnh đến từ VNM, HVN, VIC, GVR, VHM, DGC, GAS, FPT, BVH, NLG khiến VN-Index bị đẩy lùi.

Khối ngoại hôm nay đẩy mạnh bán ròng với quy mô 831 tỷ đồng.

Theo đó, cổ phiếu FPT dẫn đầu danh sách chốt lời của khối ngoại với 229 tỷ đồng. Động thái này diễn ra trong bối cảnh giá cổ phiếu của công ty công nghệ đang dao động quanh mức đỉnh lịch sử.

Bên cạnh đó, các mã TCB (-140 tỷ đồng), MWG (-93 tỷ đồng) cũng bị chốt lời dữ dội bởi nhà đầu tư nước ngoài.

Ở chiều mua, dòng tiền ngoại chảy vào MSN (+62 tỷ đồng), chứng chỉ quỹ ETF FUEVFVND (+44 tỷ đồng), PNJ (+42 tỷ đồng).

Chứng khoán có vượt đỉnh trong tháng 6?

VN-Index có tháng 5 giao dịch tốt khi hồi phục trở về mức đỉnh cao nhất 2 năm. Tuy nhiên, chỉ số đang vấp phải áp lực chốt lời mạnh mẽ và chờ đợi động lực mới để bứt phá.

Hàng Apple bán chạy ra sao trước khi biến mất trên TikTok Shop?

Trước khi bị hãng yêu cầu gỡ bỏ sản phẩm, các chuỗi FPT Shop, Viettel Store đều thu lớn nhờ kinh doanh sản phẩm Apple trên TikTok Shop.

Bộ đôi cổ phiếu bia Sài Gòn, Hà Nội tăng trần

Cổ phiếu SAB của Sabeco và BHN của Habeco đều tăng trần bất chấp những rung lắc của thị trường. Dòng tiền nhìn chung cũng chảy mạnh vào nhóm thực phẩm, đồ uống.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm