Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chứng khoán 6/3: VN-Index mất hơn 7 điểm trong phiên nghẽn lệnh

Việc hàng loạt bluechip điều chỉnh giảm khiến chỉ số bị đè nặng và lùi về mốc 1.262 điểm. Dòng tiền nhập cuộc tỏ ra thận trọng và để rơi lợi thế vào phe bán.

HoSE rơi vào tình trạng mất kết nối đầu phiên giao dịch chiều 6/3. Ảnh: Nam Khánh.

Nhiều cổ phiếu bluechip bị chốt lời khiến VN-Index phiên 6/3 chịu nhiều áp lực và nhanh chóng bị đẩy xuống dưới vùng tham chiếu. Lực bán gia tăng khiến chỉ số chính đại diện sàn HoSE không thể thoát khỏi đà giảm hôm nay.

Ngoài ra, tác động của sự cố nghẽn lệnh trên HoSE cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động giao dịch của cả phe mua lẫn phe bán.

Theo Chứng khoán Vietcombank, kể từ thời điểm vượt mốc 1.250 điểm, tâm lý thị trường nhìn chung đã giữ ở trạng thái thận trọng.

Kết phiên hôm nay, VN-Index mất chuỗi tăng 3 phiên liên tiếp khi giảm 7,25 điểm (-0,57%) xuống còn 1.262,73 điểm. Tương tự, chỉ số HNX-Index cũng giảm 1,9 điểm (-0,8%) xuống 235,45 điểm; UPCoM-Index giảm 0,54 điểm (-0,59%) xuống 91,24 điểm.

Rổ cổ phiếu vốn hóa lớn VN30 hôm nay ghi nhận 8 mã tăng, 4 mã giữ tham chiếu và 18 mã giảm. Do điều chỉnh với biên độ lớn, GVR (-2,7%), VPB (-1,8%), VNM (-1,6%), VHM (-1,3%), FPT (-1,5%), HPG (-1,1%) và VRE (-3,2%) là những cổ phiếu đóng góp đáng kể vào đà giảm chung của chỉ số.

hose nghen lenh,  chung khoan hom nay anh 1

VN-Index lùi về mốc 1.262 điểm. Ảnh: TradingView.

Ở chiều ngược, cổ phiếu SAB của Sabeco gây bất ngờ khi tăng 4,1% lên mốc 61.300 đồng/đơn vị, tương đương giá giao dịch hồi đầu năm. Phiên hôm nay, SAB cùng GAS (+1,4%), TCB (+1,3%), MSN (+1,6%), BCM (+1,1%), VCB (+0,1%) dẫn đầu nhóm cổ phiếu kéo thị trường tránh giảm quá sâu.

Cổ phiếu HQC của “trùm” nhà ở xã hội Hoàng Quân hôm nay cũng tăng kịch biên độ với thanh khoản cao gấp 4 lần phiên gần nhất.

Được biết, vào ngày 5/3, Địa ốc Hoàng Quân đã công bố huy động thành công 1.000 tỷ đồng từ đợt chào bán 100 triệu cổ phiếu riêng lẻ giá 10.000 đồng/cổ phiếu cho các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp trong nước. Đây là nguồn vốn quan trọng giúp doanh nghiệp bất động sản này có điều kiện để triển khai các dự án nhà ở xã hội trên cả nước. Đồng thời, Hoàng Quân cũng là một trong những doanh nghiệp hưởng lợi lớn từ các chính sách thúc đẩy phát triển và quản lý nhà ở xã hội của Nhà nước.

Trong phiên hôm nay, khối ngoại tiếp tục xu hướng bán ròng và nâng giá trị bán ròng lên 235 tỷ đồng, tập trung chủ yếu tại cổ phiếu VHM (-216 tỷ đồng) và VIX (-115 tỷ đồng).

Trong khi đó, cổ phiếu bất động sản khác là NLG của Nam Long lại được khối này gom vào 85 tỷ đồng. Ngoài ra, dòng tiền ngoại hôm nay còn chảy vào VRE (+41 tỷ đồng), KBC (+41 tỷ đồng), KDH (+31 tỷ đồng).

HoSE nghẽn lệnh

Các công ty chứng khoán đã gửi thông báo tới nhà đầu tư về tình trạng không thể thao tác giao dịch trên sàn HoSE. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mất kết nối.

Chứng khoán 5/3: VN-Index tăng 3 phiên liên tiếp

Dù va chạm với áp lực chốt lời, việc dòng tiền chảy mạnh vào các cổ phiếu bán lẻ, sản xuất đã giúp VN-Index bứt phá. Tổng vốn hóa trên sàn HoSE tăng lên 5,1 triệu tỷ đồng.

Chứng khoán 4/3: VN-Index vượt đỉnh năm 2023

Chỉ số chính đại diện sàn HoSE tăng hơn 3 điểm phiên đầu tuần để hướng lên vùng 1.261 điểm. Đây là mức cao nhất kể từ giữa tháng 9/2022.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm