Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chùa Yên Tử, Tam Chúc ngừng khai hội trước dịch virus corona

Trước tình hình dịch bệnh do virus corona lây lan, 2 ngôi chùa có lượng du khách đổ về lớn nhất cả nước thông báo ngừng khai hội.

Trong văn bản gửi trụ trì các chùa trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, thượng tọa Thích Thanh Quyết - Trưởng ban trị sự GHPG của tỉnh - yêu cầu các cơ sở thờ tự tạm dừng các hoạt động khai hội, không tổ chức các hoạt động văn hoá, trò chơi đông người tại các lễ hội Phật giáo trên địa bàn tỉnh.

Như vậy, lễ khai hội tôn giáo lớn nhất tỉnh Quảng Ninh diễn ra vào mùng 10 tháng Giêng tại di tích danh thắng Yên Tử sẽ không diễn ra như mọi năm.

Tam ngung hoi chua tranh corona anh 1

Chùa Tam Chúc từ khi chưa khánh thành đã thu hút rất đông du khách. Ảnh: Hoàng Hà.

Giáo hội Quảng Ninh cũng yêu cầu các chùa khuyến cáo mọi người đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn, tránh tụ tập nơi đông người. Khi tổ chức nghi thức cầu quốc thái dân an có thể hồi hướng cầu nguyện để bệnh dịch nhanh chóng chấm dứt.

Cùng thời điểm trên, thượng tọa Thích Minh Quang, trụ trì chùa Tam Chúc (Hà Nam), cũng thông báo tạm dừng tổ chức lễ khai hội xuân chùa Tam Chúc.

Lễ khai hội chùa Tam Chúc dự kiến diễn ra vào 12 tháng Giêng. Dù công tác chuẩn bị cho ngày khai mạc đã được chuẩn bị kỹ càng cả tháng nay, nhà chùa vẫn chấp nhận hủy kế hoạch.

Thượng tọa Thích Minh Quang cho biết lượng du khách đến 2 ngôi chùa Tam Chúc và Bái Đính đang giảm do rơi vào ngày đi làm và mọi người lo lắng về dịch bệnh.

Hôm 31/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ra chỉ thị tạm ngừng các lễ hội chưa khai mạc để tránh lây nhiễm virus corona.

Bộ VHTT&DL cũng có công điện gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tạm dừng các lễ hội chưa khai mạc, trường hợp đặc biệt phải có ý kiến của Thủ tướng.

Với các lễ hội đã tổ chức phải giảm quy mô, hạn chế tập trung đông người, yêu cầu người dân đeo khẩu trang tại nơi công cộng và hạn chế du xuân.

Tam ngung hoi chua tranh corona anh 2

Xử phạt hàng loạt cửa hàng bán khẩu trang giá 'chặt chém'

Nhiều cửa hàng nâng giá bán khẩu trang lên 6-7 lần bị lực lượng quản lý thị trường xử phạt hành chính, buộc hoàn tiền thu lời bất chính cho khách.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm