Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách ly nhân viên vệ sinh máy bay có 2 hành khách nhiễm virus corona

Nhân viên trực tiếp vệ sinh máy bay có 2 hành khách dương tính với virus corona có biểu hiện sốt. Một tài xế taxi ở Hoàng Mai (Hà Nội) cũng nhập viện kèm biểu hiện sốt.

Sáng 1/2, Công an xã Cổ Loa cho biết một nam giới 24 tuổi là nhân viên vệ sinh máy bay tại Nội Bài đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương (cơ sở Kim Chung) do nghi nhiễm virus corona.

Anh Quang (24 tuổi, trú tại xã Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội) là nhân viên trực tiếp vệ sinh máy bay có 2 hành khách dương tính với virus corona trên chuyến bay CZ8315 của hãng Southern China.

Tới 9h ngày 31/1, anh Quang được trạm y tế xã Cổ Loa tiếp nhận trong tình trạng sốt nhẹ, ho, biểu hiện cảm cúm. Sau đó, phòng y tế huyện đã chỉ đạo chuyển tuyến bệnh nhân đến điều trị tại Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương (cơ sở Kim Chung).

"Hiện nay chúng tôi tiếp tục theo dõi tình trạng của bệnh nhân, đồng thời rà soát, cách ly để theo dõi những người có tiếp xúc với anh này để tránh lây lan dịch bệnh nếu có", ông Nguyễn Thành Luân, Trưởng phòng Y tế huyện Đông Anh nói với Zing.vn.

Nhan vien ve sinh may bay nhiem corona anh 1

Bệnh nhân được đưa vào khu vực cách ly. Ảnh: T.X.

Tại quận Hoàng Mai (Hà Nội), theo báo cáo nhanh của Trung tâm Y tế quận, anh Toàn (25 tuổi, trú tại phường Thịnh Liệt) là tài xế taxi đã nhập viện ngày 24/1 với tình trạng sốt 38,5 độ C kèm ho, chảy nước mũi.

Hiện bệnh nhân được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, kết quả chẩn đoán ban đầu là viêm phổi nặng do virus, chưa có kết quả xét nghiệm nCoV (corona).

Trước đó, anh Toàn tự uống thuốc cảm cúm tại nhà và vẫn đi chúc Tết họ hàng tại Ngũ Hiêp, Thanh Trì.

Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai cho biết sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân và người thân trong vòng 14 ngày tới.

Theo số liệu mới nhất công bố sáng 1/2 từ Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, tính đến hết ngày 31/1, nước này có 259 người chết, 11.791 ca nhiễm virus corona. Tổng cộng đến nay thế giới đã có 11.948 ca nhiễm.

Tại Việt Nam, sáng 1/2 Bộ Y tế công bố ca thứ 6 nhiễm viêm đường hô hấp cấp do virus corona, bệnh nhân là nữ lễ tân khách sạn ở Khánh Hoà.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm