Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chưa tìm được HLV ngoại, VFF ‘dùng tạm’ thầy nội

Trong khi chưa chính thức tìm được HLV ngoại, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định đưa ông Mai Đức Chung lên làm HLV tạm quyền đội tuyển quốc gia, ông Phan Thanh Hùng làm HLV tạm quyền đội tuyển Olympic quốc gia.

Chưa tìm được HLV ngoại, VFF ‘dùng tạm’ thầy nội

Trong khi chưa chính thức tìm được HLV ngoại, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định đưa ông Mai Đức Chung lên làm HLV tạm quyền đội tuyển quốc gia, ông Phan Thanh Hùng làm HLV tạm quyền đội tuyển Olympic quốc gia.

Đã hai tháng sau khi HLV Calisto từ chức để chuyển qua dẫn dắt CLB Muang Thong United của Thái Lan, VFF vẫn chưa thể tìm ra được một vị thuyền trưởng ngoại có thể ngồi vào chiếc ghế "nóng". Việc đàm phán với các ứng viên vẫn chưa biết ngày kết thúc, trong khi đó tới ngày15/5 tới đây VFF phải nộp danh sách ban huấn luyện và các cầu thủ tham dự vòng loại World Cup 2014 và vòng loại Olympic London 2012 lên FIFA.

Để đáp ứng kịp yêu cầu của FIFA, vạn bất đắc dĩ VFF phải “tạm dùng” hàng nội. Theo đó, cơ quan cao nhất của bóng đá Việt Nam đã quyết định đưa ông Mai Đức Chung lên làm HLV tạm quyền đội tuyển quốc gia, ông Phan Thanh Hùng làm HLV tạm quyền đội tuyển Olympic quốc gia. HLV Mai Đức Chung không thiếu kinh nghiệm nắm tuyển bởi ông từng dẫn dắt U23, thêm vào đó ông còn giúp U22 đămg quang ấn tượng tại Maderka Cup 2008. HLV Phan Thanh Hùng cũng “lão luyện” không kém, từng là trợ thủ đắc lực của Calisto, đặc biệt là khi đăng quang AFF Cup 2008.

HLV Phan Thanh Hùng hiện đang dẫn dắt Hà Nội T&T trong khi HLV Mai Đức Chung đang là thuyền trưởng của Navibank Sài Gòn. Như vậy trong thời gian tới hai vị thuyền trưởng này sẽ vừa dẫn dắt các CLB chinh chiến tại V-League, vừa lo tuyển chọn nhân sự để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2014 và vòng loại Olympic London 2012.

Chưa tìm được HLV ngoại, VFF ‘dùng tạm’ thầy nội
HLV Mai Đức Chung và Phan Thanh Hùng sẽ tạm nắm ĐTQG và ĐT Olympic quốc gia

Công cuộc tìm kiếm HLV ngoại cho đội tuyển quốc gia và đội tuyển Olympic quốc gia đang diễn ra với tốc độ “rùa bò”. Ngày 28/4, Hristo Stoichkov bất ngờ có mặt tại Việt Nam và trở thành ứng cử viên số một cho chiếc ghế “nóng” mà Calisto để lại. Mọi việc tưởng như êm xuôi khi mà Tập đoàn Nove - Vasilbozkov của Bulgaria và Công ty Cát Tiên Sa sẵn sàng chi 1 triệu USD/năm để hỗ trợ VFF chi trả lương bổng cho vị chiến lược gia người Bulgary. Tuy nhiên, vào phút chót kế hoạch mời Hristo Stoichkov đã bị đổ bể. “Đối tác tài trợ hiểu nhầm cá cược bóng đá đã được coi là hợp pháp tại Việt Nam nên muốn đầu tư. Do vậy chúng tôi buộc phải nói không với Stoichkov”, chủ tịch Liên đoán bóng đá Việt Nam Nguyễn Trọng Hỷ cho hay.

Kế hoạch đưa Hristo Stoichkov lên làm thuyền trưởng của ĐT Việt Nam không thành, VFF lại quay lại với phương án chọn thầy người Đức. Hans Juergen Gede và Franz Goetz là 2 HLV mà từ lâu VFF đã đưa vào “chung kết”. Ở thời điểm hiện tại cơ quan cao nhất của bóng đá Việt Nam đang nghiêng về phương án Franz Goetz, cựu HLV của Hertha Berlin.

Franz Goetz từng giúp Hertha Berlin lọt vào top 4 Bundesliga, có trình độ quản lý tốt, có mối quan hệ khá thân thiết với Liên đoàn bóng đá Đức cũng như giám đốc đào tạo trẻ của LĐBĐ Đức là cựu cầu thủ lừng danh Matthias Sammer. Thậm chí, Franz Goetz còn được LĐBĐ Đức đảm bảo có bằng HLV chuyên nghiệp do UEFA cấp.

Lâm Thỏa

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm