Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Chưa có trận derby nào hai đội ôm nhau nhiều như vậy'

Cựu danh thủ Roy Keane cho rằng Man Utd và Man City chưa cho thấy tham vọng giành chiến thắng một cách quyết liệt ở trận hòa 0-0 rạng sáng 13/12 (giờ Hà Nội).

"Có quá nhiều lý do để bào chữa. Với chất lượng mà họ có, Man Utd chơi thực sự kém ở cuối trận. Họ thiếu đi khát khao chiến thắng. Tôi chưa từng thấy trận derby nào mà cầu thủ hai đội ôm nhau và trò chuyện nhiều như vậy", Roy Keane chia sẻ với Sky Sports.

Ông nói: "Tôi đang vò đầu bứt tai để cố nghĩ ra lý do, thực sự thất vọng vì tôi nghĩ lẽ ra bạn phải cố gắng tìm cách để giành chiến thắng. Man City cầm nhiều bóng nhưng dễ đoán. Họ chỉ chuyền ngang hoặc về sau, không chơi với cường độ cao và các ngôi sao thi đấu kém chất lượng. Man Utd phòng ngự tốt. Song, chất lượng các tình huống dứt điểm của đôi bên thực sự kém".

Man Utd dau voi Man City anh 1

Man Utd và Man City chia điểm trong trận hòa không bàn thắng. Ảnh: Reuters.

Trái với những dự đoán về trận derby máu lửa và hấp dẫn, 2 đại diện thành Manchester tiếp cận trận đấu thận trọng và đặt mục tiêu giữ sạch lưới lên hàng đầu. Chỉ 2 thẻ vàng được rút ra ở cuộc đối đầu này. Đôi bên cũng tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, nhưng không cầu thủ nào dứt điểm đủ tốt để mang về bàn thắng.

Cựu danh thủ "Quỷ đỏ" cho biết: "Trong vài năm qua, cả hai đội đều thành công trong việc giành chiến thắng. Có một yếu tố mà bạn phải đánh cược đôi chút. Tôi không nói bạn phải có 7-8 người trong vùng cấm đối phương, nhưng ít nhất phải cố gắng để giành chiến thắng".

"Cổ động viên là yếu tố tác động lớn đến những trận derby, nhưng quan trọng vẫn là chất lượng màn trình diễn trên sân. Cuối trận, mọi người mỉm cười và ôm nhau. Các cầu thủ trò chuyện trong khi họ chỉ cần đi vào đường hầm. Tôi không hiểu. Mọi người đều muốn làm bạn của nhau. Bạn đang chơi cho những CLB hàng đầu, đặc biệt là Man Utd, nên giành chiến thắng mới quan trọng chứ không phải kết bạn", Keane khẳng định.

Sau cuộc đối đầu Man City, thầy trò HLV Ole Solskjaer chuẩn bị bước vào 4 trận đấu cuối trước khi kết thúc năm 2020. Đội chủ sân Old Trafford sẽ phải đối đầu những đối thủ khó khằn như Leeds United, Everton, Leicester City và Wolves.

Man Utd dau voi Man City anh 2

Scholes: 'De Gea nhụt chí và sợ đau' Sau khi Paul Scholes chỉ trích De Gea, HLV Ole Solskjaer của MU vẫn đặt niềm tin vào thủ môn người Tây Ban Nha trước đại chiến với Man City ở vòng 12 Ngoại hạng Anh.

MU bị tước quả phạt đền ở derby Manchester

VAR từ chối cơ hội ghi bàn từ chấm 11 m của Bruno Fernandes ở trận MU hòa Man City 0-0 tại vòng 12 Premier League rạng sáng 13/12 (giờ Hà Nội).

Đội hình chính Man City bỏ xa MU về giá trị

Đội hình đá chính của HLV Pep Guardiola được định giá vượt xa 11 cầu thủ thường xuyên ra sân bên phía đồng nghiệp Ole Solskjaer.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm