Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Laporta: 'Messi không bị tiền bạc dẫn lối'

Ứng viên chủ tịch Barca khẳng định nếu đội chủ sân Camp Nou chứng minh khả năng vô địch Champions League, Lionel Messi có thể sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn.

"Bạn có thể tranh luận về lý do để Messi ở lại. Tôi thích nghĩ về những gì cậu ấy tạo nên. Những thành tựu ấy là rất lớn, hơn nhiều so với mức lương mà CLB phải trả. Messi không bị tiền bạc dẫn lối. Tôi có thể cam đoan điều đó là thật. Chúng tôi phải đưa ra đề xuất để thuyết phục cậu ấy rằng Barca là đội có khả năng vô địch Champions League", Joan Laporta, ứng viên chủ tịch Barca, chia sẻ với Sport.

Ông nói thêm: "Tôi và Messi có mối quan hệ thân thiết. Messi biết rằng bất cứ khi nào tôi đưa ra lời đề nghị với cậu ấy, nó sẽ thành hiện thực. Messi biết và nói với tôi rằng cậu ấy rất quý trọng điều đó".

Messi roi Barca anh 1

Messi không giữ được phong độ sau lùm xùm tại Barca ở kỳ chuyển nhượng hè 2020. Ảnh: Reuters.

Siêu sao người Argentina bày tỏ mong muốn ra đi ở kỳ chuyển nhượng hè 2020 nhưng không được chấp thuận. Anh tố cựu chủ tịch Josep Bartomeu là kẻ lật lọng. Không lâu sau, ông Bartomeu cùng bộ sậu phải tuyên bố từ chức trước áp lực từ nhiều phía.

Cuộc bầu cử chủ tịch mới ở Barca sẽ diễn ra vào ngày 24/1. Nhiệm vụ hàng đầu của tân chủ tịch là thuyết phục Messi gia hạn hợp đồng. Hợp đồng của tiền đạo sinh năm 1987 sẽ hết hạn vào hè 2021. Anh đang là mục tiêu được nhiều CLB như Man City hay PSG săn đón.

Victor Font, ứng viên khác cho ghế lãnh đạo tại Camp Nou, chia sẻ với El Iniestazo: "Điều khiến tôi đau khổ là có một số cổ động viên nghi ngờ Messi. Chúng ta phải công bằng và nghĩ về những gì cậu ấy đã làm. Bạn phải tự hỏi tại sao Messi không thể có mặt ở đội bóng cậu ấy yêu quý nhất. Một số người mất niềm tin vào Messi nhưng cậu ấy không đáng phải chịu những điều đó. Nếu tôi được bổ nhiệm vào ghế chủ tịch, Messi sẽ gia hạn vào cuối mùa".

Siêu sao người Argentina vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn dưới thời HLV Ronald Koeman. Anh chỉ ghi 4 bàn sau 10 trận tại La Liga, trong khi Barca tụt xuống thứ 9 trên bảng xếp hạng. Hôm 6/12 (giờ Hà Nội), "El Pulga" chơi trọn 90 phút trong trận đấu với tân binh Cadiz nhưng không thể giúp Barca tránh khỏi trận thua 1-2.

Messi roi Barca anh 2

Messi liên tục rê qua cầu thủ trẻ Barca Konrad de la Fuente (19 tuổi), Carles Alena (22 tuổi) liên tục bị Lionel Messi và Philippe Coutinho qua mặt trong buổi tập của Barca hôm 3/12.

'Nếu Messi đến Manchester, tôi hy vọng đó là United'

Juan Mata không muốn Man City có được chữ ký của Lionel Messi trong trường hợp cầu thủ này rời Barca ở kỳ chuyển nhượng hè 2021.

Chủ tịch tạm quyền của Barca muốn bán Messi

Carles Tusquets, người đang nắm quyền tại Barca sau khi Josep Bartomeu từ chức, khẳng định ông ủng hộ việc đội chủ sân Camp Nou bán Lionel Messi.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm