Chữa bệnh bằng bùa
Những ngày này, đặc biệt là tháng cô hồn vừa qua, căn nhà bề thế nằm trong khuôn viên khá rộng của ông Bảy Hiền lúc nào cũng chật ních xe máy của người đến chữa bệnh. Khách thập phương đủ thành phần, thậm chí trẻ sơ sinh cũng được đưa đến để uống “bùa”.
Theo lời đồn, chúng tôi tìm đến mời “pháp sư” chữa dùm căn bệnh không rõ nguyên nhân, được ông gọi vào rồi sai đệ tử lấy ra tệp giấy màu vàng, trên đó có những nét vẽ kỳ quái bằng mực đỏ và bảo: “Ta không cần bắt mạch, chỉ nhìn vào mắt đã biết con đang bị người âm theo hành. Bệnh nặng quá rồi, muốn trị được phải theo ta ít nhất 4 tháng”. Chỉ vào người nữ đi cùng, ông này hỏi: “Con có thường mộng thấy người âm không?”.
Thấy chúng tôi gật đầu bừa ông ta tỏ vẻ đắc ý phán: “Bây giờ 10 đứa con gái thì có đến 9 đứa bị như con. Nếu không chữa sớm mai mốt nó sẽ bóp cổ chết để theo nó làm vợ. Hôm nay ta chỉ mới nhận bệnh, mai mới bắt đầu chữa”.
Nói đoạn, Bảy Hiền rút 3 lá bùa, hí hoáy thêm chữ rồi đốt một tờ thành tro hòa vào ly trà đưa cho cô này uống; một tờ dặn về gối đầu giường; tờ còn lại hôm sau mang đến để chữa, rồi nhận phí theo kiểu “tùy hỷ”.
Phun rượu vào bé sơ sinh. |
Một cặp nam nữ khác đưa 50.000 đồng để nhận 3 lá “ấn” cầu may trong chuyến làm ăn xa. Khách đến mỗi lúc một đông để xin “phước”, người ít nhất cũng tạ khoảng 50.000 đồng, nhiều nhất lên đến vài trăm nghìn. Còn Bảy Hiền mặc sức múa may rằng 30 năm trước thiên tử giáng trần, nhập vào xác để ông phổ độ chúng sinh, trừ tà diệt ma, chữa bệnh cho dân chúng ở chốn hồng trần.
Để có thể diệt được các loại tà, thầy phải mất nhiều năm lên núi luyện công bằng cách mỗi ngày ăn hết 5 kg than hồng, giẫm mảnh sành thành bột... Bảy Hiền còn khoe thành tích đã chữa khỏi cho bác sĩ ở các bệnh viện lớn...
Theo lời hẹn, chúng tôi đến lần nữa, “pháp sư” trong trang phục quần jeans, áo sơ mi trắng đóng thùng ngồi trước chính điện, bên phải là 5 cô gái trẻ mặc sơ mi trắng (đệ tử của thầy) hầu quạt và châm thuốc lá, đóng triện bùa rồi chuyển cho thầy điểm bút; phía trái cũng có 5 cô nương tương tự, chuyên lo rượu cho thầy, đốt bùa hòa nước đưa người bệnh uống. Vừa uống nước bùa, bệnh nhân còn bị ông phun rượu vào mặt.
Đối với những trường hợp nặng, thầy trị bằng cách bạt tai. Trong khoảng 10h sáng đến 4h chiều có đến cả trăm người được “pháp sư” chữa theo cách tương tự.
Đáng thương nhất là một trẻ sơ sinh được người mẹ 34 tuổi đưa đến “giải tà trừ ma”. Sau khi phun chén rượu vào mặt, thầy còn đưa thêm nắm lá bùa về cho bé uống. Người mẹ mê tín quỳ sụp xuống đa tạ. Một phụ nữ dáng người mảnh mai bị thầy trị bằng “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân” đến bất tỉnh mặc cho người nhà hốt hoảng gào khóc.
Giáo chủ “đạo thiên triều phương tây”
Hôm 9/8 âm lịch, người dân tụ tập khá đông để dự lễ sinh thần do pháp sư Bảy Hiền tổ chức. Trong gian phòng chính lễ vật linh đình, mấy chục đệ tử đứng chờ lệnh thầy. 10h cùng ngày, Bảy Hiền vào làm lễ. Suốt buổi, ông ta toàn xưng “trẫm” với những người có mặt.
Nghi lễ dâng rượu, dâng sớ chúc mừng diễn ra theo cách giống kiểu triều đình thu nhỏ, mọi người đều phải quỳ trước mặt thiên tử đồng thời cũng là giáo chủ “Đạo thiên triều phương tây” do chính Bảy Hiền sáng lập với “chiếu thư” có nội dung “trên trời dưới đất”, nào là: năm 7 tuổi sa vào tà giáo, đến năm 13 tuổi trở thành thất chủ của la môn thành, sau 300 năm bị giam cầm ngục lạnh, được thiên tôn giáo huấn trở lại chính đạo... Còn hiện giờ, ngài (được cho là nhập vào Bảy Hiền) đã trở thành “giáo chủ của nhất thống giáo”.
Ông Bảy Hiền tuyên bố sẽ “truyền ngôi“ cho đứa cháu 3 tuổi. |
Buổi lễ ngoài công nương còn có 24 nhiếp chính, chấp chính, thượng ngàn, tam thiên môn, lục đạo, thánh mẫu đến chúc mừng. Cuối nghi lễ, Bảy Hiền bước ra cho người bồng đứa cháu trai 3 tuổi, lớn tiếng tuyên bố: “Khi ta lìa khỏi hồng trần để đến nơi niết bàn, hài nhi này sẽ thay ta trị vì hồng trần” rồi làm phép phun rượu vào mặt và điểm bút vào tay đứa trẻ. Sau đó, cả đám đông chen lấn xem phần lên đồng nhập xác, mọi thứ diễn ra như trong phim viễn tưởng vậy mà cả trăm người cứ thế sì sụp cúi đầu, bái lạy.
Ông Lương Đức Huệ - Chủ tịch UBND xã Suối Cát cho biết: “Xã chỉ biết việc ông Bảy Hiền hành nghề coi phong thủy, còn việc chữa bệnh bằng bùa phép hay tuyên truyền đạo thì chưa ghi nhận”. Đến khi nghe thông tin về cách điều trị bệnh bằng bùa chú và lễ “sinh thần”, ông Huệ quả quyết: “Không ngờ sự việc lại có quy mô và phức tạp đến vậy. Chúng tôi sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng địa phương xác minh, xử lý ngay”.