Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch VFF gửi thư chia buồn tới gia đình Diego Maradona

Thông qua Đại sứ quán Argentina tại Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Khánh Hải đã gửi thư chia buồn tới gia đình cố danh thủ Diego Maradona.

“Chúng tôi vô cùng thương tiếc khi nhận được tin về sự ra đi của ông Diego Armando Maradona - một huyền thoại của bóng đá Argentina nói riêng và bóng đá thế giới nói chung. Đây là một điều vô cùng đau buồn của bóng đá Argentina và tất cả chúng ta. Thay mặt Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất, cũng như sự đồng cảm chân thành tới đất nước của các bạn trước sự mất mát to lớn này".

"Diego Maradona là một cầu thủ xuất sắc, người đã đưa bóng đá Argentina đến với chức Vô địch World Cup 1986 tại Mexico. Sự ra đi này là một điều vô cùng tiếc nuối, nhưng Maradona sẽ luôn là một huyền thoại trong lòng những người yêu bóng đá trên thế giới".

"Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và cộng đồng bóng đá Việt Nam mong muốn được chia sẻ với gia đình ông Diego Maradona và đất nước của các bạn về nỗi đau và sự mất mát này. Chúng tôi xin được gửi lời cầu nguyện tới gia đình ông trong thời khắc từ biệt", theo lời Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải.

maradona anh 1

Huyền thoại bóng đá Diego Maradona qua đời ở tuổi 60. Ảnh: BR Football.

Hôm 25/11, huyền thoại Maradona trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở tuổi 60 sau cơn đau tim. Đầu tháng 11, ông đã trải qua ca phẫu thuật để loại bỏ cục máu đông trong não và được xuất viện về nhà.

Tổng thống Argentina, ông Alberto Fernandez, tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ Diego Maradona. Ông được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá thế giới với việc đưa đội tuyển quốc gia vô địch World Cup 1986.

Tang lễ của Maradona được tổ chức tại Casa Rosada, bắt đầu từ sáng 26/11 (giờ địa phương) và kéo dài trong khoảng 48 giờ. Trên mạng xã hội, cộng đồng mạng Việt Nam và khắp nơi trên thế giới đều bày tỏ lòng thương tiếc trước sự ra đi của "Cậu bé vàng".

Tổng thống Argentina đặt áo số 10 lên quan tài của Maradona Trưa 26/11 (giờ Buenos Aires), Tổng thống Alberto Fernandez cùng Đệ nhất phu nhân Fabiola Yanez đã tới dự lễ viếng Diego Maradona và chia buồn với người thân của "Cậu bé vàng".

Huyền thoại Maradona được an táng cùng nơi với bố mẹ

Lễ an táng huyền thoại bóng đá Diego Maradona bắt đầu lúc 19h (giờ địa phương) ngày 26/11 tại nghĩa trang Bella Vista Garden, nơi an nghỉ của bố mẹ ông.

'Áp lực khiến mặt tối trong con người Maradona trỗi dậy'

Liam Brady, cựu danh thủ người Ireland từng có nhiều lần đối đầu Diego Maradona, khẳng định việc một mình ngăn cản huyền thoại Argentina là không thể.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm