Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch UEFA mỉa mai Florentino Perez

Chủ tịch Aleksander Ceferin nhấn mạnh 3 CLB Real Madrid, Barcelona và Juventus đang muốn chống lại bóng đá.

"Tôi không muốn làm phiền nếu họ rời đi (Real, Barca và Juventus từ bỏ Super League - PV). Thật nực cười khi những CLB đó muốn tạo ra môi trường cạnh tranh mới, nhưng cũng muốn tham dự Champions League mùa này", Der Spiegel dẫn lời Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA).

"Những người đứng đầu 3 CLB này không đủ năng lực. Họ đang cố gắng giết chết bóng đá", người đứng đầu UEFA bức xúc.

Ceferin chỉ trích thẳng Chủ tịch Florentino Perez của Real khi nhấn mạnh: "Ông ấy than thở, tuyên bố Real chỉ có thể tồn tại khi gia nhập Super League, nhưng sau đó nỗ lực chi 180 triệu euro để mua Kylian Mbappe?".

super league anh 1

Chủ tịch Ceferin tuyên chiến Super League. Ảnh: Getty.

Chủ tịch Ceferin tiết lộ ông bị một quan chức của Super League gọi điện thoại đe dọa khi UEFA đang tìm cách chống lại giải đấu này.

Cuộc chiến giữa UEFA và Super League đang đến hồi căng thẳng khi 3 CLB Real, Barca và Juventus quyết bám trụ. Bất chấp lời đe dọa, cảnh báo phạt nặng từ UEFA, Super League vẫn kiên định trong việc thành lập giải đấu mới để lật đổ Champions League.

Trước đó, Super League đâm đơn kiện lên Tòa án Thương mại Madrid khi UEFA lên kế hoạch trừng phạt Real, Barca và Juventus. Tòa án Thương mại Madrid đã tuyên bố Super League thắng kiện và UEFA phải thu hồi lệnh trừng phạt ngay lập tức.

UEFA bác bỏ quyết định này và kiện ngược lên Tòa án Công lý châu Âu. Đôi bên vẫn trong giai đoạn tranh chấp để ấn định tương lai của Super League.

Về phía Real, Barca và Juventus, 3 CLB vẫn góp mặt ở Champions League mùa này.

Giữa tháng 4, 12 CLB là MU, Man City, Chelsea, Liverpool, Arsenal, Tottenham, Real, Barca, Atletico, Inter Milan, AC Milan và Juventus tuyên bố sáng lập Super League. Dự án này khiến bóng đá châu Âu chấn động.

Dù vậy, sức ép từ CĐV khiến các CLB Premier League rút lui sau chưa đầy 48 giờ. Tiếp đó, Atletico, Inter và AC Milan tuyên bố rút lui.

Sao trẻ Real sút phạt khiến đối phương bất ngờ Federico Valverde đá phạt thành bàn trong trận thắng 4-2 của Uruguay trước Bolivia ở vòng loại World Cup 2022 rạng sáng 6/9 (giờ Hà Nội).

Giới chủ Premier League dập tắt cơn phẫn nộ với Super League thế nào?

Những phản đối, chỉ trích của người hâm mộ Anh với Super League dường như đã biến mất chỉ sau một kỳ chuyển nhượng thành công.

Dự án Super League được tái khởi động

Những thành viên của Super League thuê công ty tiếp thị và quan hệ công chúng để kêu gọi sự ủng hộ cho dự án.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm