Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

UEFA ngó lơ Juventus, Real trong clip giới thiệu Champions League

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) tiếp tục có động thái tạo áp lực lên Real Madrid, Barcelona và Juventus, 3 đội bóng vẫn kiên trì với dự án European Super League (ESL).

Theo Depor, hình ảnh của Juventus và Real Madrid không xuất hiện trong đoạn clip được cho là để giới thiệu Champions League mùa 2021/22.

Còn Barca chỉ có hình ảnh duy nhất trong clip, đó là thủ môn Marc-Andre ter Stegen cản phá không thành công cú sút của Kylian Mbappe ở vòng 1/8 Champions League 2020/21. Tuy nhiên, hình ảnh này cũng không rõ ràng và trôi qua rất nhanh.

Champions League anh 1

Real Madrid, Juventus và Barcelona đang trở thành cái gai trong mắt UEFA. Ảnh: Getty Images.

Người hâm mộ tin rằng đây là lời nhắc nhở của UEFA đối với 3 thành viên còn lại của nhóm sáng lập ESL. Ngoài Juventus, Barcelona và Real Madrid, hình ảnh của Liverpool cũng không xuất hiện. Hình ảnh của Chelsea, Atletico và Man City chiếm thời lượng lớn trong clip.

Cuộc chiến giữa UEFA với 3 thành viên nhóm sáng lập ESL chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ngày 31/7, tòa án ở Madrid tuyên bố Juventus, Barcelona và Real Madrid thắng kiện UEFA, và cơ quan quyền lực của bóng đá châu Âu phải thu hồi án phạt từng đưa ra với nhóm các CLB sáng lập ESL.

UEFA sẽ bị phạt về tài chính và hình sự nếu không tuân thủ quyết định của tòa. Tuy nhiên, cơ quan bóng đá quyền lực này không chấp nhận lùi bước.

The Times cho biết Liên đoàn Bóng đá Châu Âu không thi hành quyết định của tòa án Madrid. Ngoài ra, họ sẽ nộp đơn kiện 3 CLB còn lại của nhóm sáng lập ESL lên Tòa án Công lý của Liên minh Châu Âu (EU).

Ở một diễn biến khác, Barcelona không thể trao cho siêu sao Lionel Messi bản hợp đồng mới do quy định về quỹ lương của ban tổ chức La Liga. Song, theo nhà báo Gabriele Marcotti, đây là hành động nhằm dằn mặt Barcelona của Chủ tịch La Liga, Javier Tebas, vì đội chủ sân Camp Nou không chịu rút khỏi nhóm sáng lập ESL.

'Đừng bao giờ tha thứ cho những kẻ đứng sau Super League' Sau khi 6 đội bóng Anh rút khỏi Super League, bình luận viên Kaveh Solhekol của Sky Sports tiếp tục chỉ trích mạnh mẽ những ông chủ đứng sau kế hoạch về giải đấu này.

Barca chia tay Messi để nuôi giấc mơ Super League?

Đại diện xứ Catalonia đang lao vào cuộc chiến với ban tổ chức La Liga, và sự ra đi của Messi có thể là một phần trong kế hoạch.

UEFA thua kiện trong dự án Super League

Sự kiên trì của Real Madrid, Barcelona và Juventus với dự án European Super League (ESL) đang thu được trái ngọt khi tòa án tuyên bố họ giành thắng lợi trong cuộc chiến với UEFA.

Thường Châu

Bạn có thể quan tâm