Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch UEFA đấu khẩu với CEO Super League

Chủ tịch Aleksander Ceferin của UEFA khẳng định dự án Super League đã chết, nhưng tân CEO Bernd Reichart bác bỏ.

Trong cuộc gặp gỡ các nhà báo tại Argentina, Caferin được hỏi về việc Super League nhen nhóm trở lại. Chủ tịch UEFA khẳng định dự án đó đã chết. Caferin cho rằng ông ngồi ở đây để nói về bóng đá. Còn Super League không phải là bóng đá.

Trước đó, dự án Super League có diễn biến mới, khi Reichart được bổ nhiệm làm Giám đốc Điều hành của A22 Sports Management. Đây là công ty đứng sau rót vốn, hỗ trợ để dự án Super League tái khởi động trong thời gian tới.

"Super League còn sống. Nhiều CLB tại châu Âu đang ủng hộ tầm nhìn của Juventus, Real Madrid và Barcelona. Bây giờ, họ có cơ hội để chia sẻ những gì họ nghĩ (ủng hộ Super League - PV)", tân CEO Reichart chia sẻ.

"Không thể bàn cãi về chuyện bóng đá cần cải cách. Bóng đá không thể tiếp tục theo khuôn khổ hiện tại", Reichart tuyên bố.

Super League là siêu dự án bóng đá được thành lập vào tháng 4/2021. Real, Barca và Juventus là 3 CLB đặt nền móng đầu tiên cho dự án. Sau đó, MU, Man City, Chelsea, Arsenal, Tottenham, Liverpool, Atletico Madrid, Milan, Inter và Juventus tham gia với tư cách đồng sáng lập Super League.

Chỉ một ngày sau, 6 CLB Anh tuyên bố rút lui. Tiếp đó, các CLB lần lượt rời Super League, chỉ còn Real, Barca và Juventus. Hơn một năm qua, bộ ba sáng lập Super League vẫn kiên trì chờ ngày tái sinh dự án.

Super League thành cái gai trong mắt FIFA và UEFA. Bên cạnh đó, các giải vô địch quốc gia đồng lòng, tuyên bố sẽ loại các CLB tham dự Super League. Các cầu thủ gia nhập giải đấu mới cũng không được chơi ở EURO và FIFA. Do vậy, khả năng Super League ra đời bị nghi ngờ vì vướng một loạt rào cản trong hệ thống bóng đá đã có liên kết chặt chẽ.

'Đừng bao giờ tha thứ cho những kẻ đứng sau Super League' Sau khi 6 đội bóng Anh rút khỏi Super League, bình luận viên Kaveh Solhekol của Sky Sports tiếp tục chỉ trích mạnh mẽ những ông chủ đứng sau kế hoạch về giải đấu này.

Super League nhen nhóm trở lại

Từ hỗ trợ của công ty A22 Sports Management, cuộc cách mạng bóng đá mang tên "Super League" có thể khởi động trở lại trong 3 năm tới.

Chủ tịch PSG mỉa mai Real Madrid

Ông Nasser Al-Khelaifi khẳng định ý tưởng tổ chức Super League của Real Madrid là không thể thực hiện.

5 cuốn sách thể thao đáng chú ý

Park Hang-seo: Bí quyết thành công của doanh nghiệp Hàn Quốc - tác giả Lê Huy Khoa.

Tự truyện của Andrea Pirlo Tôi tư duy là tôi chơi bóng từ Nhà xuất bản Lao Động.

Tự truyện của tôi được viết bởi chính Steven Gerrard, xuất bản năm 2007.

Lê Công Vinh - Phút 89 kể về sự nghiệp hiển hách của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam.

Cuộc Đời Tôi Qua Hai Màu Đỏ - Trắng do Arsene Wenger chấp bút.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm