Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch TP.HCM yêu cầu SJC tăng năng lực sản xuất vàng miếng

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi yêu cầu SJC huy động năng lực, đáp ứng yêu cầu sản xuất vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước với khối lượng lớn để bình ổn thị trường.

Chủ tịch TP.HCM yêu cầu SJC tăng năng lực sản xuất vàng miếng với khối lượng lớn. Ảnh: Quỳnh Danh.

UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) về đảm bảo gia công vàng miếng SJC cho Ngân hàng Nhà nước.

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi yêu cầu Công ty SJC tập trung huy động năng lực, đáp ứng yêu cầu sản xuất vàng miếng SJC của Ngân hàng Nhà nước với khối lượng lớn để phục vụ việc can thiệp bình ổn thị trường theo chỉ đạo của Chính phủ.

Đồng thời, tổ chức tốt hoạt động kinh doanh, đảm bảo hoạt động kinh doanh được thực hiện liên tục.

Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh khó khăn vướng mắc về kế hoạch tài chính, kế hoạch sản xuất kinh doanh, kế hoạch sản xuất vàng miếng SJC... kịp thời báo cáo UBND TP.HCM để được xem xét, chỉ đạo giải quyết.

Bên cạnh đó, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM có trách nhiệm theo dõi, hỗ trợ Công ty SJC trong việc tham gia ổn định thị trường.

Từ ngày 3/6, NHNN đã thực hiện phiên bán vàng đầu tiên cho 4 ngân hàng quốc doanh và Công ty SJC để bán lại cho người dân. Trong đó, Vietcombank, Vietinbank, Agribank và BIDV thực hiện bán vàng miếng, không mua vàng từ khách hàng, còn SJC vẫn thực hiện giao dịch mua vào như bình thường.

Sau biện pháp can thiệp mới của nhà điều hành, giá vàng miếng trong nước đã giảm một mạch từ trên 90 triệu đồng/lượng tuần trước xuống dưới 79 triệu đồng/lượng, tương đương mức giảm ròng hơn 11 triệu đồng chỉ sau một tuần.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Tri thức - Znews, tình trạng người dân có nhu cầu mua nhiều hơn khả năng cung ứng của các điểm bán vẫn diễn ra tại cả khu vực Hà Nội và TP.HCM.

Có nên mua vàng miếng lúc này?

Theo các chuyên gia, người dân không cần đổ xô đi mua vàng miếng lúc này vì giá mặt hàng này dự báo còn giảm thời gian tới.

Ngân hàng báo hết, khách vẫn chen nhau chờ mua vàng 'bình ổn giá'

Chiều 4/6, hầu hết điểm bán vàng bình ổn chỉ thực hiện bán vàng cho những khách hàng đã bốc số và đăng ký từ trước. Những khách hàng mới đều được hẹn quay lại vào ngày mai.

Tranh thủ mua vàng 'bình ổn giá' để lấy vợ

Chiều 3/6 là ngày đầu tiên 4 ngân hàng quốc doanh và SJC mở bán vàng miếng bình ổn giá, một chi nhánh ngân hàng cho biết đã bán hết 150 lượng vàng chỉ sau hơn 1 giờ giao dịch.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm