Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch TP.HCM đề nghị World Bank đẩy nhanh giải ngân các khoản vay

Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị tân giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam hỗ trợ đẩy nhanh giải ngân các khoản vay, ứng dụng phương thức tiên tiến trong triển khai dự án.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tiếp và làm việc với bà Carolyn Turk, tân Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam, vào chiều 2/12.

Trong buổi làm việc, lãnh đạo TP.HCM trao đổi với giám đốc quốc gia WB về 3 dự án: chương trình vệ sinh môi trường thành phố giai đoạn 2, dự án BRT, và chương trình cho vay hỗ trợ chính sách phát triển cho ngân sách TP.HCM (gọi tắt là chương trình DPO).

chu tich tp.hcm tiep giam doc ngan hang the gioi anh 1

Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong tiếp Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam Carolyn Turk. Ảnh: CT.

Ước tính số vốn ODA của WB dành cho TP.HCM với 3 dự án này có giá trị 800 triệu USD (bao gồm 125 triệu USD đã giải ngân cho thành phố thông qua DPO đợt 1).

Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong cho biết WB đang hỗ trợ thành phố trong lập quy hoạch khu đô thị sáng tạo và tương tác cao ở phía đông. Dự án có kinh phí ước tính khoảng 1,9 triệu USD, được thực hiện thông qua hỗ trợ kỹ thuật phát triển giao thông xanh (SECO) không hoàn lại.

chu tich tp.hcm tiep giam doc ngan hang the gioi anh 2

Từ khi đến nhậm chức ở Việt Nam bà Carolyn Turk rất sâu sát và thường xuyên công tác đến TP.HCM. Ảnh: CT.

Theo ông Phong, Ban Giao thông thành phố và Sở Quy hoạch Kiến trúc đã hoàn thành hồ sơ giải trình và sẽ chuyển đến WB xem xét trong tuần đầu tiên của tháng 12.

Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong đề nghị tân giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam tích cực hỗ trợ thành phố đẩy nhanh tiến độ giải ngân các khoản vay của WB, và việc ứng dụng các phương thức tiên tiến trong việc triển khai các dự án.

Trước cuộc gặp trực tiếp hôm nay, ông Nguyễn Thành Phong đã gặp trực tuyến bà Turk khi tham gia đối thoại qua mạng với bà Victoria Kwakwa, Phó chủ tịch Khu vực châu Á - Thái Bình Dương của WB vào ngày 27/8.

Bà Turk đã công tác tại WB 22 năm. Bà có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực hợp tác phát triển, và là tác giả của nhiều báo cáo về giảm nghèo và bất bình đẳng giới.

Giám đốc World Bank: Việt Nam đang đứng trước cơ hội chưa từng có

Chia sẻ với các phóng viên trước khi hoàn thành nhiệm kỳ công tác, Giám đốc World Bank tại Việt Nam Ousmane Dione nói kinh tế Việt Nam đang đứng trước cơ hội “chưa từng có”.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm