Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch tỉnh Bình Dương đối thoại với đại diện 1 triệu thanh niên

Buổi đối thoại nhằm giúp lực lượng thanh niên nắm bắt được xu thế phát triển của Bình Dương, lao động thị trường và thích ứng với sự chuyển dịch công nghệ, kinh tế trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh đối thoại với thanh niên. Ảnh: Thành Tiến.

Ngày 27/11, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh có buổi đối thoại với thanh niên năm 2022, chủ đề Thanh niên với nghề nghiệp và việc làm thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

Tham dự đối thoại còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và đoàn thể tỉnh, cùng 300 cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu đại diện cho hơn một triệu thanh niên trên toàn tỉnh.

Tại buổi đối thoại, nhiều thanh niên đặt câu hỏi xoay quanh các chủ đề về nghề nghiệp gắn với sự thay đổi của công nghệ thông tin, giải pháp thích ứng với chuyển dịch chuỗi cung ứng, biến động của quốc tế khiến các nhà máy thiếu đơn hàng, người lao động bị giãn việc, thất nghiệp...

Binh Duong anh 1

Đoàn viên, thanh niên phát biểu đề xuất ý kiến tại buổi đối thoại với lãnh đạo tỉnh Bình Dương. Ảnh: Thành Tiến.

Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, nhìn nhận thời gian qua, địa phương đạt được nhiều kết quả khả quan, thu nhập của người lao động được cải thiện, tình hình kinh tế - xã hội đạt được nhiều kết quả tích cực. Địa phương cũng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của khu vực Đông Nam Bộ và cả nước.

Trong đó, lực lượng thanh niên chiếm 50% dân số toàn tỉnh. Do đó, công tác giáo dục bồi dưỡng, chăm lo cho thanh niên luôn được lãnh đạo UBND tỉnh, các đơn vị, Đoàn thể tỉnh tạo điều kiện để phát huy sức trẻ.

Theo lãnh đạo tỉnh Bình Dương, buổi đối thoại này cũng là cơ hội để đoàn viên thanh niên bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng từ thực tế thực tiễn của cuộc sống thanh niên để từ đó, lãnh đạo tỉnh, các đơn vị đưa ra những chính sách chăm lo kịp thời, đặc biệt là về chuyển đổi số, nền công nghiệp 4.0, định hướng nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên, thanh niên.

Binh Duong anh 2

Chính quyền Bình Dương ký kết chương trình phối hợp công tác với Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương giai đoạn 2022-2027. Ảnh: Thành Tiến.

"Điều này sẽ tạo nguồn lực cho xã hội, giúp thanh niên xác định đúng ước mơ, mục tiêu để khởi nghiệp hiệu quả; nâng cao chất lượng các trường đào tạo nghề, tạo ra các công nhân lao động có tay nghề tốt nhằm đáp ứng được yêu cầu phát triển của xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực", Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh nói.

Để tạo ra nguồn lực chất lượng cao trong thời đại công nghiệp 4.0, nâng cao công tác định hướng nghề nghiệp cho đoàn viên thanh niên khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Bình Dương chủ trương tạo điều kiện để các doanh nghiệp được mở các lớp đào tạo bồi dưỡng tiếp cận công nghệ.

Đối với một số vùng nông thôn của Bình Dương, Chủ tịch tỉnh Bình Dương đề nghị lãnh đạo các địa phương cần quan tâm, hỗ trợ, chú trọng đào tạo nghề cho lao động để thanh niên tại khu vực có việc làm ổn định, phát triển cuộc sống, hội nhập nhanh chóng với sự phát triển của thời đại.

Trước sự bùng nổ của khoa học - công nghệ, nhiều mô hình kinh doanh ra đời, cùng với đó là những thách thức đan xen cơ hội mới sau đại dịch Covid-19, tỉnh Bình Dương xác định: Không ngừng thực hiện các chiến lược đột phá kinh tế - xã hội, tiếp tục quyết liệt phát triển đề án thành phố thông minh lên tầm cao mới, đón làn sóng cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Với tầm nhìn đó, tỉnh Bình Dương đang từng bước hình thành vùng đổi mới sáng tạo, tạo động lực phát triển mới, hội nhập quốc tế, thu hút đầu tư mạnh mẽ hơn nữa, đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp trong điều kiện mới.

Những cuốn sách hay về miền Nam

Đế quốc An Nam và người dân An Nam - bên cạnh thông tin tổng quan về địa lý, sản vật, tập quán ở nước ta hồi thế kỷ XIX, nhiều thông tin quan trọng về sông Mekong, địa lý Đàng Ngoài và Đàng Trong, nhất là Sài Gòn xưa, được ghi chép chi tiết.

Ký họa về Đông Dương - Nam Kỳ là một bộ tranh gồm hàng trăm bức ký họa có giá trị nghệ thuật đặc sắc, phản ánh trực quan, sinh động về đời sống kinh tế, xã hội, văn hóa ở Sài Gòn và Nam Kỳ đầu thế kỷ XX.

Bình Dương đăng cai sự kiện lớn nhất dành cho startup ở Việt Nam

Sự kiện lớn nhất dành cho startup ở Việt Nam - Techfest Vietnam 2022, dự kiến thu hút hơn 8.000 khách tham dự đến từ các tỉnh, thành phố và 20 quốc gia.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm