Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp điều phối viên Liên Hợp Quốc

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ngày 12/8 đã tiếp ông Kamal Malhotra, Điều phối viên thường trú Liên Hợp Quốc tại Việt Nam, đến chào từ biệt trước khi kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam trân trọng sự hỗ trợ, đồng hành và hợp tác của các tổ chức Liên Hợp Quốc (LHQ) trong suốt hơn bốn thập kỷ qua, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao.

Chủ tịch nước đánh giá cao vai trò tích cực của các tổ chức LHQ trong việc hỗ trợ Việt Nam ứng phó với đại dịch Covid-19 thông qua nhiều hình thức khác nhau, đặc biệt là tham gia vận động vaccine cho Việt Nam qua cơ chế COVAX.

Bên cạnh đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị LHQ tiếp tục có các tư vấn chính sách kịp thời, hỗ trợ tài chính và kỹ thuật cho Việt Nam, trong đó ưu tiên hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng tận dụng tốt nhất cơ hội của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

COVAX vien tro vaccine anh 1

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ngày 12/8 đã tiếp ông Kamal Malhotra, Điều phối viên thường trú LHQ tại Việt Nam. Ảnh: Báo Chính phủ.

Ông Kamal Malhotra bày tỏ sự biết ơn đối với sự ủng hộ và hỗ trợ của các ban, bộ, ngành và cơ quan Việt Nam dành cho cá nhân ông và các tổ chức LHQ trong thời gian ông công tác tại Việt Nam.

Ông Malhotra nhấn mạnh các tổ chức LHQ tại Việt Nam mong muốn hỗ trợ Việt Nam thực hiện các ưu tiên phát triển trong nước cũng như nâng cao vai trò và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Ông Điều phối viên cũng chia sẻ ưu tiên cao nhất của các tổ chức LHQ hiện nay là hỗ trợ Việt Nam ứng phó với đại dịch Covid-19, đặc biệt là tham gia vận động vaccine thông qua cơ chế COVAX và hỗ trợ chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine để Việt Nam, hỗ trợ vật tư, y tế và tư vấn chính sách phù hợp với xu thế chung của thế giới.

Đến nay, cơ chế COVAX đã hỗ trợ Việt Nam gần 10 triệu liều vaccine, chiếm tỉ lệ cao nhất trong số các nguồn cung cấp vaccine tại Việt Nam hiện nay. Ông Malhotra khuyến nghị Việt Nam tập trung ưu tiên tiêm vaccine cho người trên 65 tuổi và người có bệnh nền, cố gắng tiêm ít nhất một mũi cho nhiều người nhất có thể.

Pháp chia sẻ 670.000 liều vaccine Covid-19 cho Việt Nam

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 12/8 thông báo nước này sẽ chia sẻ 670.000 liều vaccine Covid-19 cho Việt Nam thông qua cơ chế COVAX.

Thế khó của COVAX

Sau trở ngại ban đầu vì không đủ nguồn cung, giờ đây COVAX đối mặt một câu hỏi hóc búa khác là làm thế nào để bảo quản 500 triệu liều vaccine Pfizer sắp được nhận.

1,5 triệu liều vaccine Moderna của Mỹ về đến Hà Nội

Đại diện chính phủ Việt Nam tiếp nhận 1.500.100 liều vaccine Covid-19 do Mỹ viện trợ thông qua cơ chế COVAX vào chiều ngày 25/7.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm