Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự cuộc họp không chính thức của APEC

Nhận lời mời của thủ tướng New Zealand, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự cuộc họp không chính thức của các nhà lãnh đạo APEC vào ngày 16/7 theo hình thức trực tuyến.

Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 13/7 thông tin về sự tham dự của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp không chính thức của các nhà lãnh đạo APEC vào ngày 16/7.

Thông báo được đưa ra một ngày sau khi Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đề nghị lãnh đạo các nền kinh tế thuộc Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) họp khẩn nhằm xem xét các bước giải quyết khủng hoảng do Covid-19 gây ra, theo AFP.

APEC là diễn đàn tập hợp các nền kinh tế thuộc Vành đai Thái Bình Dương, từ Mỹ đến Papua New Guinea, chiếm khoảng 60% tổng sản phẩm quốc nội toàn cầu.

APEC anh 1

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đề nghị cuộc họp khẩn về tình hình đại dịch với các lãnh đạo nền kinh tế APEC. Ảnh: Reuters.

“Đây là lần đầu tiên trong lịch sử APEC, chúng tôi có một cuộc họp bổ sung với những lãnh đạo cấp cao. Điều này phản ánh mong muốn sát cánh cùng các nước vượt qua đại dịch Covid-19 và cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu của New Zealand”, bà Ardern cho hay.

“Các nền kinh tế thuộc APEC chứng kiến sự suy giảm mạnh mẽ nhất kể từ Thế chiến II khi đại dịch Covid-19 bắt đầu. 81 triệu việc làm biến mất. Do đó, điều cần thiết là phải cùng nhau thúc đẩy sự phục hồi nền kinh tế toàn khu vực”, bà nói thêm.

Thủ tướng Ardern cũng nhấn mạnh cuộc họp diễn ra ngày 16/7 sẽ xem xét kế hoạch triển khai tiêm chủng, cũng như cách các chính quyền có thể bảo vệ việc làm và nền kinh tế của họ.

“Các nhà lãnh đạo APEC sẽ cùng nhau vượt qua đại dịch, bởi không quốc gia nào được an toàn cho đến khi tất cả cùng an toàn”.

Là nước đăng cai APEC 2021, New Zealand khẳng định sẽ xúc tiến việc mua bán vaccine Covid-19 và vật tư y tế toàn khu vực.

New Zealand triệu tập APEC họp khẩn về đại dịch

Bà Jacinda Ardern vừa thông báo một cuộc họp trực tuyến vào ngày 16/7, triệu tập gấp rút các nhà lãnh đạo APEC để thảo luận về cách ứng phó của khu vực đối với đại dịch Covid-19.

Bộ trưởng Thương mại APEC cam kết xúc tiến phân phối vaccine Covid-19

Các bộ trưởng Thương mại từ 21 nền kinh tế thuộc APEC cam kết xúc tiến hoạt động vận chuyển, phân phối vaccine Covid-19 và các mặt hàng liên quan.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm