Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Hội Xuất bản chúc Tết báo Tri thức trực tuyến

Chiều 31/1, ông Hoàng Vĩnh Bảo - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam - đã đến chúc Tết cán bộ, phóng viên báo Tri thức trực tuyến (Zing.vn).

Ông Hoàng Vĩnh Bảo chúc cán bộ, phóng viên năm mới Canh Tý an lành, mạnh khỏe, đoàn kết, tiếp tục đưa báo bước sang một giai đoạn mới phát triển hơn. Theo Thứ trưởng, Tri thức trực tuyến là một trong những báo có bước phát triển nhanh trong những năm qua, "có vị thế khá cao, bước tiến dài”.

Ong Hoang Vinh Bao chuc Tet bao Zing anh 1

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo trò chuyện cán bộ, phóng viên báo Tri thức trực tuyến.

Trò chuyện với Ban biên tập, phóng viên, Chủ tịch Hội Xuất bản yêu cầu báo tăng cường số lượng, chất lượng tin bài về lĩnh vực xuất bản, bám sát 5 mục tiêu quan trọng mà Hội Xuất bản đề ra.

Năm 2020, Hội Xuất bản tập trung vào phát triển văn hóa đọc, với nội dung quan trọng là đưa tiết đọc sách vào trường học; vận động một số doanh nghiệp xây dựng thư viện, thực hiện xã hội hóa trong phát triển văn hóa đọc.

Nội dung quan trọng mà Hội triển khai là thúc đẩy ứng dụng công nghệ trong xuất bản. Đây là xu thế phát triển chung của ngành sách thế giới nhưng Việt Nam làm chưa tốt, khi triển khai cần có sự đồng hành của nhiều đơn vị, trong đó có các cơ quan báo chí.

Ong Hoang Vinh Bao chuc Tet bao Zing anh 2

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo mừng tuổi cán bộ, phóng viên báo Tri thức trực tuyến.

“Tri thức trực tuyến cần có những bài mang tính phát hiện, đề xuất, gợi mở cơ quan quản lý Nhà nước; nhất là trong lĩnh vực xuất bản phải có những bài chuyên sâu để giúp cơ quan quản lý có cách nhìn, cách tháo gỡ giúp ngành phát triển”, ông Hoàng Vĩnh Bảo nói.

Theo Chủ tịch Hội Xuất bản, khi đưa tin, viết bài về ngành sách, cần mở rộng góc nhìn, xem xuất bản tác động như thế nào tới văn hóa, đời sống. Báo chí cần có những tin, bài để tìm hiểu về ngành xuất bản trên thế giới, nhất là những quốc gia có ngành sách phát triển trong khu vực.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam mừng tuổi sách cho học sinh

Sau kỳ nghỉ Tết, ngày đầu đến lớp, học sinh trường THCS Mạc Đĩnh Chi, trường Tiểu học Ngọc Hà, Hà Nội vui mừng nhận sách mừng tuổi của Phó thủ tướng.

Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm