Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam mừng tuổi sách cho học sinh

Sau kỳ nghỉ Tết, ngày đầu đến lớp, học sinh trường THCS Mạc Đĩnh Chi, trường Tiểu học Ngọc Hà, Hà Nội vui mừng nhận sách mừng tuổi của Phó thủ tướng.

Sáng 30/1 (mùng 6 Tết), Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tới lì xì sách cho học sinh hai trường THCS Mạc Đĩnh Chi, Tiểu học Ngọc Hà (Hà Nội). Bên cạnh món quà mừng tuổi là những cuốn sách với nội dung phù hợp lứa tuổi, Phó thủ tướng vui vẻ trò chuyện thân mật với thầy cô, học sinh.

Pho thu tuong mung tuoi sach anh 1

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam mừng tuổi sách cho học sinh Hà Nội. Ảnh: VGP/Đình Nam.

Trang Thông tin Chính phủ dẫn lời Phó thủ tướng, cho rằng việc khơi dậy phong trào đọc, yêu sách, yêu tìm hiểu tri thức trong các trường học đã được quan tâm hơn trước.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng cho rằng phụ huynh, thầy cô giáo cần rèn luyện thói quen đọc sách đam mê tìm hiểu tri thức cho học sinh từ khi còn nhỏ. Sách đọc rồi có thể trao đổi với các bạn khác để cùng nhau chia sẻ kiến thức.

Theo Phó thủ tướng, nhà trường cần tích cực xây dựng, bổ sung sách cho thư viện trường, tủ sách lớp học, tạo thói quen đọc sách cho học sinh, nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.

Pho thu tuong mung tuoi sach anh 2

Học sinh lớp 1A2 trường Tiểu học Ngọc Hà nhận mừng tuổi sách từ Phó thủ tướng. Ảnh: VGP/Đình Nam.

Bên cạnh mừng tuổi sách, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng trao đổi với các thầy cô giáo, đề nghị quan tâm đổi mới phương pháp quản lý, quản trị trong giáo dục bên cạnh đổi mới phương pháp giảng dạy.

Năm ngoái, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đi lì xì sách tại trường Tiểu học Dạ Trạch, Hưng Yên. Hình ảnh Phó thủ tướng cúi xuống trao những cuốn sách tới học sinh đã truyền cảm hứng tới những người hoạt động khuyến đọc.

Hà Nội rét đậm, người dân vẫn nô nức tham dự hội sách xuân 2020

Phố sách xuân Canh Tý 2020 khai mạc sáng mùng 3 Tết với nhiều hoạt động hấp dẫn thu hút hàng trăm người dân Thủ đô tham dự.

Y Nguyên

Bạn có thể quan tâm