Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Hạ viện Mỹ hoãn thăm châu Á vì dương tính với Covid-19

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã hoãn chuyến thăm châu Á sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, văn phòng của bà cho biết hôm 7/4.

Thông tin trên xuất hiện sau truyền thông Đài Loan và Nhật Bản đưa tin rằng bà Pelosi sẽ thăm Đài Loan sau chuyến công du đến Nhật Bản, trở thành chủ tịch Hạ viện đầu tiên đến thăm hòn đảo này trong 25 năm qua.

“Một phái đoàn của quốc hội dự kiến ​​đến thăm châu Á, do bà Pelosi dẫn đầu, sẽ bị hoãn lại đến một ngày khác”, Drew Hammill, Phó chánh văn phòng của bà Pelosi, cho biết trên Twitter.

Ba Pelosi mac Covid-19. anh 1

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Ảnh: DPA.

Bà Pelosi, 82 tuổi, hiện không có triệu chứng của Covid-19, ông Hammill cho biết, và nói thêm bà đang phải cách ly theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC).

Trước đó, bà Pelosi đã đứng cạnh ông Joe Biden khi tổng thống ký Đạo luật cải cách dịch vụ bưu chính năm 2022. Dù vậy, Nhà Trắng cho biết ông Biden không được coi là đã "tiếp xúc gần" với người mắc Covid-19, theo hướng dẫn của CDC.

Nhà Trắng cho biết ông Biden đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 vào tối 6/4, và sẽ tiếp tục thực hiện xét nghiệm “thường xuyên”.

Văn phòng của bà Pelosi không cho biết chuyến thăm châu Á sẽ được dời đến thời điểm nào, và không trả lời yêu cầu bình luận về thông tin điểm đến của chuyến thăm bao gồm cả Đài Loan.

Trước thông tin chủ tịch Hạ viện Mỹ có thể thăm Đài Loan, Bắc Kinh hôm 7/4 tuyên bố sẽ thực hiện "các biện pháp mạnh mẽ" nếu chuyến đi được tiến hành, đồng thời cảnh báo rằng chuyến đi sẽ "phá hoại nghiêm trọng nền tảng chính trị của quan hệ Trung - Mỹ".

Bà Pelosi từng lo ông Trump kích hoạt vũ khí hạt nhân

Theo một cuốn sách sắp xuất bản, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi từng lo ngại cựu Tổng thống Donald Trump kích hoạt vũ khí hạt nhân khi sắp mãn nhiệm.

Khoảnh khắc lịch sử của hai bà Harris và Pelosi

Bà Kamala Harris và bà Nancy Pelosi sẽ tạo nên lịch sử khi tổng thống Mỹ phát biểu trước quốc hội, khi đây là lần đầu tiên hai người lãnh đạo cơ quan lập pháp Mỹ đều là nữ giới.

Nguyễn Thanh Hải

Bạn có thể quan tâm