Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà Pelosi từng lo ông Trump kích hoạt vũ khí hạt nhân

Theo một cuốn sách sắp xuất bản, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi từng lo ngại cựu Tổng thống Donald Trump kích hoạt vũ khí hạt nhân khi sắp mãn nhiệm.

Hai nhà báo Carol Leonnig và Philip Rucker của báo Washington Post sắp cho ra mắt cuốn sách “I Alone Can Fix It: Donald J. Trump’s Catastrophic Final Year” (Tạm dịch: Một mình tôi có thể sửa lỗi: Năm cuối kinh hoàng của Donald J. Trump).

Trong đó, các tác giả tiết lộ Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi từng lo ngại việc ông Donald Trump sẽ kích hoạt vũ khí hạt nhân vào những ngày cuối tại nhiệm, The Hill đưa tin.

Ba Pelosi tung lo ong Trump kich hoat vu khi hat nhan anh 1

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi. Ảnh: AP.

Theo cuốn sách, bà Pelosi đã chia sẻ thông tin này với tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân. Sau cuộc bạo loạn ở Điện Capitol hôm 6/1, bà Pelosi nói với tướng Milley: “Ông ấy thật điên rồ và nguy hiểm”.

Khi ấy, bà Pelosi muốn đảm bảo rằng ông Trump không thể phát động chiến tranh bằng việc kích hoạt vũ khí hạt nhân. Tướng Milley đã trả lời: “Thưa bà, tôi đảm bảo với bà rằng chúng tôi đã kiểm tra và giữ hệ thống an toàn”.

Cuốn sách tiết lộ rằng tướng Mark Milley và nhiều quan chức quân sự đã lo sợ khả năng ông Trump cố đảo ngược kết quả bầu cử để duy trì quyền lực. Ông Milley phát biểu trong một cuộc thảo luận về khả năng này: “Họ có thể cố gắng làm vậy nhưng sẽ không thành công”.

Cuốn sách sẽ ra mắt trong ngày 20/8. Để viết cuốn sách này, hai tác giả đã phỏng vấn hơn 140 người, bao gồm chính cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. The Hill đang liên hệ với văn phòng của bà Pelosi và ông Trump để yêu cầu bình luận.

Ông Trump đòi 'xử tử' người rò rỉ tin mình trú trong hầm?

Theo nội dung từ một quyển sách mới, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nói bất kỳ ai để lộ thông tin ông rút xuống hầm Nhà Trắng vào tháng 5/2020 sẽ bị kết tội phản quốc và bị xử tử.

Tổng thống Biden chỉ trích 'lời nói dối to lớn' của ông Trump

Tổng thống Joe Biden bác bỏ các tuyên bố sai sự thật từ cựu Tổng thống Donald Trump và đồng minh, đồng thời thúc giục thông qua dự luật để bảo vệ quyền bỏ phiếu của người Mỹ.

Tổng thống Biden sa thải quan chức do ông Trump cài cắm

Nhà Trắng thông báo Tổng thống Joe Biden đã sa thải ông Andrew Saul - người được ông Trump bổ nhiệm vào ghế lãnh đạo Cơ quan An sinh Xã hội - sau khi ông này không chịu từ chức.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm