Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch CLB Quảng Nam: 'Quyết định thứ hạng là quyền của VFF'

Chủ tịch CLB Quảng Nam Nguyễn Húp cho biết việc công nhận thứ hạng hiện tại của các đội bóng hay không thuộc thẩm quyền của Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

"Tại cuộc họp chiều nay (24/8), các đội bóng cùng thống nhất sẽ hủy V.League 2021 và bàn bạc phương án chuẩn bị cho mùa giải năm sau. Việc hủy giải năm nay không có nhiều điều đáng bàn, còn việc công nhận thứ hạng hay không, thì phải chờ", Chủ tịch CLB Quảng Nam Nguyễn Húp chia sẻ với Zing.

"Đại diện các đội bóng cũng như tôi đều nêu ý kiến. Tuy nhiên, lãnh đạo nói rằng quyết định cuối cùng thuộc về Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Việc này còn liên quan tới suất đi đá giải châu lục vì chúng ta đăng ký với Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) rằng giải đấu vẫn diễn ra, nên cần thông báo lại", ông Húp giải thích.

Chu tich CLB Quang Nam: 'Quyet dinh thu hang la quyen cua VFF' anh 1

Chủ tịch CLB Quảng Nam Nguyễn Húp đồng tình với quyết định hủy giải V.League 2021. Ảnh: Quang Thịnh.

Ở mùa giải 2022, bóng đá Việt Nam vẫn duy trì 3 suất dự cúp châu Á như 2021, trong đó có một suất vào thẳng vòng bảng AFC Champions League 2022 và hai suất vào thẳng vòng bảng AFC Cup 2022.

"Khi được giải thích như vậy, tôi không đề cập tới quan điểm của CLB Quảng Nam nữa. Chúng tôi sẽ chờ quyết định của BCH VFF. Sắp tới, VPF và các CLB còn một cuộc họp nữa, nhưng chưa có thời gian cụ thể", ông nói.

Ông Nguyễn Húp là ủy viên BCH VFF khóa VIII (2018-2022). Khi được hỏi quan điểm của mình về việc công nhận thứ hạng, với tư cách là ủy viên BCH, chủ tịch CLB Quảng Nam từ chối. "Tôi đợi tới khi có triệu tập cuộc họp đã. Bây giờ nói ra, mình lại thành cầm đèn chạy trước ôtô".

27 CLB ở V.League và hạng Nhất đồng ý phương án hủy kết quả của mùa giải 2021. Cuộc họp trực tuyến của VPF với các đội bóng kết thúc mà chưa có kết quả cụ thể về thứ hạng các đội, cũng như suất lên - xuống hạng ở các giải đấu.

VPF dự kiến kế hoạch các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2022 sẽ bắt đầu từ ngày 17/2/2022 và kết thúc vào ngày 4/9/2022. Những yếu tố chuyên môn của mùa giải sẽ được VPF tổng hợp ý kiến các CLB, sau đó kiến nghị và chờ VFF ra nghị quyết thực hiện.

CLB Viettel: 'Làm sao để tính toán hợp lý cho tất cả'

Đại diện nhà đương kim vô địch V.League giữ quan điểm nhất quán về kế hoạch tổ chức giải đấu trong tình hình dịch bệnh.

Chưa thể quyết định HAGL vô địch V.League 2021

Cuộc họp giữa Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và đại diện các CLB chiều 24/8 chưa thể có quyết định cuối cùng về thứ hạng các đội bóng.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm