Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Viettel: 'Làm sao để tính toán hợp lý cho tất cả'

Đại diện nhà đương kim vô địch V.League giữ quan điểm nhất quán về kế hoạch tổ chức giải đấu trong tình hình dịch bệnh.

Sau hàng loạt những cuộc thăm dò ý kiến, tìm các phương án, thậm chí nổ ra tranh cãi, V.League 2021 đi đến quyết định hủy giải từ vòng 12. Trước đó, Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), đơn vị tổ chức giải, ra thông báo V.League 2021 hoãn tới tháng 2/2022 để tránh dịch nhưng vấp phải sự phản đối từ nhiều đội bóng.

Cuối cùng, Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ra nghị quyết hủy giải sau cuộc họp chiều 21/8 với 100% đại biểu tham dự bỏ phiếu tán thành (16/17 thành viên tham dự cuộc họp). Tại cuộc họp, Giám đốc CLB Viettel Đỗ Mạnh Dũng, thành viên BCH VFF nêu quan điểm giải đấu không nên kéo dài.

'Lam sao de tinh toan hop ly cho tat ca cac ben neu huy V.League' anh 1

V.League đi đến thống nhất hủy giải từ vòng 12 sau thời gian dài tạm hoãn. Ảnh: Y Kiện.

Ông Dũng cũng đề xuất phương án tổ chức mùa giải năm sau theo cơ chế bong bóng, nếu vẫn còn nguy cơ lây lan dịch bệnh. CLB Viettel là một trong những đội không đồng ý với phương án tạm hoãn tới tháng 2 năm sau trong cuộc lấy ý kiến từ VPF hồi tháng 7.

Đây cũng là quan điểm của CLB Viettel trong cuộc làm việc với VPF. Về phương án tính thành tích, ông Dũng không trực tiếp trả lời mà chỉ nêu mong muốn "tính hoán hợp lý cho tất cả". Sau 12 vòng đấu CLB Viettel đang tạm đứng thứ 2, kém đội đầu bảng HAGL 3 điểm. Hai CLB này bỏ xa những đội bóng phía sau trong cuộc đua thứ hạng.

Chiều 24/8, VPF tổ chức cuộc họp với các CLB liên quan về việc hủy V.League 2021. Toàn bộ các đội bóng cùng nhất trí phương án hủy giải đấu. Về việc xét thành tích, các đội bóng vẫn chưa đi đến thống nhất phương án cuối cùng. Trước mắt, VPF sẽ gửi nội dung cuộc họp lên VFF để sớm ra quyết định.

Hủy V.League tác động thế nào tới tuyển Việt Nam?

Quyết định hủy V.League 2021 không tác động nhiều tới tuyển Việt Nam khi VFF đã sớm có biện pháp chuẩn bị cho đội tuyển trong những tháng tới.

HLV Võ Đình Tân: 'SLNA trụ hạng, Khánh Hòa lên V.League'

CLB Khánh Hòa cho rằng V.League không nên có đội xuống hạng nhưng giải hạng Nhất cần có đội lên hạng sau quyết định dừng các giải chuyên nghiệp mùa 2021.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm